DỊCH VỤ NHA KHOA

Thứ Năm, 29 tháng 12, 2016

Trường hợp nào cần mài cùi răng sứ?


Mài cùi răng sứ là thao tác cơ bản khá đơn giản trong nha khoa, tuy nhiên không vì thế mà đánh giá thấp quá trính này. Cách mài cùi răng sứ như thế nào sẽ ảnh hưởng rất lớn đến răng cũng như kết quả bọc sứ sau này.


Trường hợp nào cần áp dụng cách mài cùi răng sứ?

-Cách mài cùi răng sứ được áp dụng khi bọc răng sứ: Đối với những trường hợp răng bị lệch lạc nhẹ, mọc không đều, răng có hình dạng xấu, bị mòn cạnh cắn, xỉn màu, sứt mẽ lớn, hoặc răng bị hô vẩu nhẹ thì bác sĩ thường sử dụng phương pháp bọc răng sứ thẫm mỹ để khắc phục. Trong đó, mài cùi răng là một thao tác cơ bản trong quá trình bọc răng sứ, giúp mão sứ được gắn sát khít răng và nướu.
Cách mài cùi răng sứ được áp dụng khi bọc răng sứ
Cách mài cùi răng sứ được áp dụng khi bọc răng sứ

-Cách mài cùi răng sứ được áp dụng khi làm cầu răng sứ: Đối với trường hợp mất răng hoàn toàn hoặc răng bị gãy vỡ lớn không thể bọc sứ thì phương pháp làm cầu răng sứ sẽ giúp khắc phục tình trạng này khá hiệu quả. Cũng như bọc răng sứ, khi làm cầu răng sứ bác sĩ sẽ tiến hành mài ít nhất 2 chiếc răng thật kế cận răng mất hoặc gãy vỡ thành cùi răng. Cách mài cùi răng sứ đúng kỹ thuật sẽ giúp mão sứ không bị cộm kênh, gây cảm giác khó chịu.


Cách mài cùi răng sứ được áp dụng khi làm cầu răng sứ
 Cách mài cùi răng sứ và 3 tiêu chuẩn vàng cần đạt được
Cách mài cùi răng sứ có kỹ thuật khó và phức tạp, đòi hỏi bác sĩ phải có tay nghề cao, chuyên môn sâu và nhiều năm thực hiện mài cùi răng mới đảm bảo kết quả đạt được là tốt nhất. Dưới đây là 3 tiêu chuẩn vàng cần đạt được khi mài cùi răng sứ:

Cùi răng được mài với tỷ lệ chuẩn: Đây là một trong những tiêu chuẩn quan trọng cần được đảm bảo trong cách mài cùi răng sứ. Để tránh gặp phải tình trạng bong sút vỏ sứ hay gây ra cảm giác ê buốt, đau nhức trong quá trình ăn nhai thì răng cần mài phải theo các tỷ lệ sau:
Đối với trường hợp mài răng cửa hoặc ranh nanh: Cổ răng được mài với tỷ lệ từ 0.6mm-1mm, thân râng từ 1mm-1.5mm, cạnh cắn tử 1.2mm-2mm
Đối với trường hợp mài răng hàm: Cổ răng sẽ được mài với tỷ lệ từ 0.8mm-1mm, mặt nhai được mài nhỏ từ 1.5mm-2mm.

Việc mài cùi răng được thực hiện rất cẩn thật và mất thời gian khá lâu do phải đảm bảo được các yếu tố an toàn, tính thẫm mỹ cao. Cách mài cùi răng sứ đúng tỷ lệ sẽ giúp cho mão sứ không bị cộm, kênh sau khi phục hình. Ngoài ra, còn đảm bảo cho chức năng ăn nhai luôn được thực hiện tốt.

Góc điều chỉnh phù hợp: Đây tiêu chuẩn thứ 2 cần đạt được khi mài cùi răng sứ. Bác sĩ sẽ tiến hành mài răng ở cả 5 mặt khác nhau và luôn đảm bảo gốc độ thích hợp. Góc điều chỉnh lý tưởng nhất trong cách mài cùi răng sứ là góc 3 độ so với phương thẳng đứng. Với góc điều chỉnh này, bác sĩ thực hiện sẽ đảm bảo tạo được độ lưu mép chụp răng chắc chắn, không quá rộng cụng không quá hẹp.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp phục hình răng bị hô nhẹ thì góc điều chỉnh khi mài cùi răng sứ sẽ được thay đổi cho phù hợp.

Đường hoàn tất phục hình linh hoạt: Trong cách mài cùi răng sứ chuẩn thì đường hoàn tất phục hình có thể tùy chỉnh linh hoạt sao cho phù hợp với từng trường hợp. Bác sĩ có thể chọn đường hoàn tất ở bờ vai hoặc bờ cong của răng để kết thúc, miễn sao vẫn đảm bảo được đường mài chuẩn xác, dứt điểm, không sai khác với tỷ lệ và bám giữ được chụp răng tốt nhất.

Mài cùi răng sứ an toàn, hiệu quả tại Nha Khoa KIM

Nha Khoa KIM với đội ngũ bác sĩ có tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm về lĩnh vực răng hàm mặt, đã thực hiện thành công hàng ngàn ca mài cùi răng sứ. Cùng sự hỗ trợ của máy mài răng hiện đại, chúng tôi đảm bảo sẽ mang đến cho các bạn ca mài cùi răng sứ có tốt nhất. Sau khi phục hình, răng sứ được gắn khít vào cùi răng đảm bảo tính thẩm mỹ cao, chức năng ăn nhai luôn được thực hiện tốt.Mài cùi răng sứ hiệu quả, an toàn tại Nha Khoa KIM
Cách mài cùi răng sứ cần phải được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm thì mới cho kết quả tốt nhất. Do đó, bạn nên tham khảo thông tin kỹ lưỡng để có thể chọn được cho mình trung tâm nha khoa uy tín, chất lượng.

Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho bạn, nếu còn thắc mắc gì cần giải đáp bạn hãy đến trực tiếp nha khoa Kim để được bác sĩ tư vấn.

>>Bài viết hữu ích: Làm thế nào để chữa răng vẩu

0 nhận xét:

Đăng nhận xét