DỊCH VỤ NHA KHOA

Thứ Hai, 26 tháng 12, 2016

Đính đá vào răng có làm hỏng răng hay không?

Chào bác sỹ KIM! Em đọc thấy có thông tin là muốn gắn kim cương thật hình như phải đục lỗ trên răng. Như thế thì có làm hỏng răng không? Răng mỏng thế mà đục lỗ thì men răng có ảnh hưởng gì không? Mong bác sỹ giải đáp sớm ạ, vì em muốn gắn kim cương để “diện” sinh nhật 24 tuổi sắp tới. Cảm ơn bác sỹ rất nhiều ạ! (Hoàng Thủy Nhi – Hà Tây):

Trả lời:

Chào bạn Thủy Nhi!

Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc của bạn, xin được giải đáp cụ thể như sau:

Trước hết, xin lưu ý là đối tất cả đá nha khoa đều có thể gắn thẩm mỹ vĩnh viễn mà không cần phải đục lỗ, vì đá nha khoa được sử dụng đều đã qua gia công mặt đế hoàn chỉnh, có thể gắn chắc chắn trên răng mà không lo bị rơi, bong tróc.

Riêng đối với kim cương, trước đây vẫn phải tạo lỗ trên răng mới gắn được. Tuy nhiên, lỗ tạo này rất nông và có đường kính cực nhỏ, chỉ đủ để giữ mặt đế của viên kim cương, không thể xâm lấn sâu vào tới men răng. Mặt dưới kim cương cũng phải được mài bằng đế mới có thể gắn lâu dài được. Dẫu vậy, hiện tượng bong tróc vẫn có thể xảy ra sau một thời gian do kỹ thuật gắn và chất liệu đính đá ở răng không đảm bảo.

Tuy nhiên, sự phát triển của công nghệ và chất liệu mới đã cho phép việc gắn kim cương mà không cần phải tạo lỗ trên răng. Chất liệu trám đặc biệt có độ bám dính cực tốt, sau khi được chiếu đèn để làm khô thì gắn chặt vào kim cương và răng ngay cả khi có lực tác động hay khi gặp môi trường ẩm trong ăn uống,… Bởi vậy, kim cương có thể tồn tại vĩnh viễn trong thời gian khách hàng mong muốn, không bị bong tróc.

Chỉ khi khách hàng không muốn duy trì kim cương trên răng hoặc muốn có sự thay đổi, sẽ phải dùng đến hoạt chất đặc biệt để vô hiệu hóa tác dụng của chất liệu đính kim cương. Quá trình này diễn ra nhanh và hoàn toàn không ảnh hưởng đến răng cũng như chất lượng viên kim cương.

>>> Gan da vao rang co dau khong?

Vì vậy, Thủy Nhi có thể yên tâm với kỹ thuật đính kim cương hiện đại, nhưng bạn cần phải tìm đúng địa chỉ thực hiện được kỹ thuật này. Chúc bạn luôn có thật nhiều niềm vui!

Theo tiết lộ của kỹ thuật viên chế tác đá nha khoa và đá quý dùng để gắn lên răng, một trong những thao tác không thể thiếu trong chế tác là phải tráng một lớp nền, ở mặt đế. Kỹ thuật này tương tự nhưng kỹ thuật tráng gương. Bác sỹ thẩm mỹ răng chuyên sâu về gắn kim cương cho răng tại KIM cũng cho biết một thông tin quan trọng là chính lớp bạc trám này là yếu tố quan trọng giúp viên đá “phát sáng”.

Khi gắn lên răng, viên kim cương chỉ tạo ra ánh sáng khi có lớp bạc ở mặt đế. Kỹ thuật tráng bạc tốt đến mức độ nào sẽ quyết định độ ánh sáng đẹp hay không cho đá gắn, đặc biệt đối với kim cương, vấn đề này càng có ý nghĩa lớn. Đá răng đính km cương “phát sáng” và có ánh đẹp hay không, chính là phụ thuộc vào tay nghề tráng bạc của kỹ thuật viên đá quý.

Ngoài ra, để viên đá gắn lên răng đạt được độ sáng như ý còn phụ thuộc vào kỹ thuật gắn đá của nha sỹ. Đồng thời, chất liệu đá cũng ảnh hưởng nhiều đến độ bóng sáng của đá sau khi gắn lên răng. Đây cũng là yếu tố quan trọng giúp cho đá sau khi gắn có được vẻ đẹp thẩm mỹ.

Những điều Việt Anh nhìn thấy hoàn toàn có thể lý giải được. Trường hợp đá không có ánh sáng đẹp như bạn mô tả có thể do 1 trong 3 nguyên nhân trên đây. Hoặc đó là loại đá thường, độ sáng không đủ đáp ứng, hoặc kỹ thuật tráng bạc không đảm bảo hoặc cũng có thể do kỹ thuật gắn đá của bác sỹ. Để gắn đá đẹp Việt Anh nên tìm cho mình một địa chỉ gắn đá uy tín, đã thực hiện thành công nhiều ca trước đó và nhớ xin được tư vấn kỹ trước khi quyết định thực hiện nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét