DỊCH VỤ NHA KHOA

Thứ Năm, 1 tháng 12, 2016

Thời gian bọc răng sứ phụ thuộc vào yếu tố gì?


Bọc răng sứ là giải pháp phục hình răng hiện đại và được áp dụng rất nhiều hiện nay. Do bận rộn công việc nên nhiều người thường quan tâm đến thời gian bọc răng sứ. Về vấn đề này còn tùy thuộc vào một số yếu tố để quyết định. Bạn có thể theo dõi bài viết sau đây để hiểu rõ hơn.

Bọc răng sứ mất bao lâu thời gian thì xong
bọc răng sứ mất bao lâu thì đẹp?


1. Bọc răng sứ mất bao lâu tùy thuộc vào quy trình thực hiện

Bọc răng sứ mất bao lâu tùy thuộc khá nhiều vào quy trình thực hiện. Tuy vậy, không phải cứ càng ngắn càng tốt mà phải đảm bảo quy trình được thực hiện đủ các bước theo đúng tiêu chuẩn của hiệp hội nha khoa quốc tế. Địa chỉ bọc răng sứ uy tín ở Sài Gòn nha khoa KIM sau một thời gian nghiên cứu đã đưa ra một quy trình chuẩn, hiệu quả đến từng phút, không làm lãng phí thời gian quý báu của bạn. Quy trình này sẽ có thể diễn ra trong khoảng 3 ngày:

 Ngày 1: Thăm khám, tư vấn và chuẩn bị
Khi đến nha khoa KIM, bạn sẽ được thăm khám, xem xét và phân tích tình trạng răng miệng cụ thể, dựa vào đó, nha sỹ sẽ tư vấn cho bạn hướng điều trị thích hợp.
Bước tiếp theo, nha sỹ sẽ vệ sinh khoang miệng cho bạn để đảm bảo một môi trường hoàn toàn sạch khuẩn trong quá trình điều trị.
Sau đó, răng thật sẽ được mài cùi với tỉ lệ đã được tính toán trước để làm sao không xâm lấn quá nhiều vào mô răng thật.
Kết thúc quy trình của ngày thứ nhất, bạn sẽ được nha sỹ lấy dấu răng và lắp tạm răng giả để bảo vệ răng khỏi các tác động bên ngoài.

 Ngày 2: Thiết kế và chế tạo răng sứ (Bệnh nhân không cần đến gặp nha sỹ)

Dữ liệu sau khi lấy dấu hàm sẽ được chuyển về Labo để phân tích và thiết kế răng sứ phù hợp trên máy tính CAD/CAM.
Với máy mài tự động EOS, răng sứ mẫu sẽ được mài chuẩn xác đến từng gờ rãnh trong khoảng 15 – 20 phút.
Nung răng sứ và phủ màu cho lớp sứ bên ngoài sao cho tương ứng với men răng.

 Ngày 3: Hoàn thành phục hình

Răng sứ tạm sẽ được tháo ra và thay thế răng sứ được chế tạo riêng cho mỗi người.
Kiểm tra độ kênh lệch, xem có khít với viền nướu không, khớp cắn đã chuẩn chưa và chỉnh sửa lại.
Hướng dẫn cách chăm sóc răng miệng sau khi làm răng toàn sứ để đạt được tuổi thọ cao nhất.

Như vậy, chỉ với khoảng 3 ngày và 2 lần đến gặp nha sỹ là bạn có thể sở hữu hàm răng đều đẹp, trắng sáng như ý muốn. Tuy nhiên, để quy trình được diễn ra chính xác, đảm bảo đúng lộ trình, không phải băn khoăn quá nhiều về thời gian bọc răng sứ mất bao lâu thì còn phải dựa vào một vài yếu tố khác.

2. Bọc răng sứ mất bao lâu tùy thuộc vào tay nghề bác sỹ

Thời gian bọc răng sứ mất bao lâu, nhanh hay chậm phụ thuộc rất nhiều vào tay nghề bác sỹ. Nếu như bác sỹ có chuyên môn giỏi, kỹ thuật tốt và giàu kinh nghiệm thì có thể thực hiện các thao tác một cách chuẩn xác và nhanh gọn mà không cần phải làm đi làm lại, chỉnh sửa nhiều lần. Chính điều này là yếu tố chủ yếu gây ra tình trạng đình trệ và kéo dài thời gian ra rất nhiều. Do đó, nếu bạn muốn rút ngắn thời gian làm răng sứ thì việc đầu tiên phải làm là tìm hiểu và lựa chọn những địa chỉ có bác sỹ giỏi, chuyên môn cao.

3. Bọc răng sứ mất bao lâu tùy thuộc vào máy móc, công nghệ được ứng dụng

Công nghệ cũng góp phần không nhỏ cho quá trình bọc răng sứ. Với hệ thống các máy móc, thiết bị tiên tiến như máy phân tích dữ liệu, máy CAD/CAM hỗ trợ thiết kế răng sứ chuẩn xác đến từng gờ răng và máy mài sứ CEREC, răng sứ sẽ được chế tạo một cách nhanh chóng đồng thời có màu sắc và hình thể tương ứng với răng thật.
Răng sứ có độ bền chắc cao, đảm nhiệm tốt chức năng ăn nhai mà không cần phải lo lắng về vấn đề bong, gãy, vỡ trong quá trình ăn nhai.

Hy vọng những chia sẻ về thời gian bọc răng sứ ở bài viết trên có thể giúp bạn sắp xếp thời gian hợp lý để có thể nhanh chóng tiến hành bọc sứ cho răng của mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét