DỊCH VỤ NHA KHOA

Thứ Năm, 22 tháng 12, 2016

Chụp răng sứ mất bao lâu để hoàn tất?

Câu Hỏi:
Chào bác sĩ Kim, em muốn hỏi chụp răng sứ mất bao lâu để có kết quả tốt nhất ạ? Do hiện tại em còn đang đi học nên quỹ thời gian có hạn, mong bác sĩ tư vấn giúp để em có thể sắp xếp để bọc sứ cho răng của mình ạ, cám ơn bác sĩ! (Nhã Phương-Đà Lạt)

Trả Lời:
Thân chào Nhã Phương!

Rất cảm ơn bạn Nhã Phương đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc: “Thời gian bọc răng sứ mất bao lâu có hiệu quả” của bạn, nha khoa KIM xin được giải đáp cụ thể như sau:

Bọc răng sứ là phương pháp phục hình răng rất hiệu quả và khá nhanh chóng, chỉ mất khoảng 2-3 buổi hẹn là hoàn thành. Tuy nhiên, cụ thể thời gian bọc răng sứ mất bao lâu với trường hợp của bạn còn tùy thuộc vào tình trạng răng miệng như thế nào.


Thời gian bọc răng sứ mất bao lâu ?

Thông thường, để đảm bảo chất lượng và thẩm mỹ, thời gian bọc răng sứ diễn ra khoảng 3-4 buổi hẹn. Nếu trường hợp bạn bận công việc hoặc có yêu cầu thực hiện nhanh chóng, khi đó có thể rút ngắn thời gian tiến hành trong khoảng 2 buổi hẹn.

Thời gian bọc răng sứ mất bao lâu
Thời gian bọc răng sứ mất bao lâu còn tùy vào tình trạng răng miệng từng người

– Lần hẹn thứ 1: Sau khi thăm khám tình trạng răng miệng và có thể tiến hành làm răng sứ luôn, bác sỹ sẽ mài cùi răng và lấy dấu hàm. Thời gian mài răng sẽ mất khoảng 30 phút đến vài tiếng, tùy theo số lượng răng cần mài nhiều hay ít răng.

Sau khi mài răng xong, bác sỹ sẽ lấy dấu hàm để các kỹ thuật viên tiến hành thiết kế mão răng sứ. Đồng thời, bạn cũng sẽ được gắn răng tạm để bảo vệ răng thật và đảm bảo thẩm mỹ trong khi chờ làm mão răng sứ.

– Lần hẹn thứ 2: Bác sỹ sẽ lắp thử sườn mão răng sứ để đảm bảo độ chính xác khi chụp răng sứ lên chắc chắn, không bị vênh trượt sau này và có thể điều chỉnh kịp thời.

– Lần hẹn thứ 3: Răng sứ sau khi thiết kế xong, bác sỹ sẽ gắn tạm để bệnh nhân có thể thử ăn nhai với mão răng sứ và chỉnh sửa thẩm mỹ trong một vài ngày. Nếu ổn định, bác sỹ sẽ tiến hành gắn cố định để hoàn tất việc bọc răng sứ.

>>>Bài viết hữu ích: Chụp răng sứ ở đâu tốt Sài Gòn
Yếu tố quyết định thời gian bọc răng sứ mất bao lâu
Như đã nói, thời gian bọc răng sứ khoảng 3-4 buổi hẹn, còn cụ thể bọc răng sứ mất bao lâu còn tùy thuộc vào tình trạng răng miệng của từng người. Như với trường hợp của bạn, để bọc răng sứ cho răng sâu bị vỡ, trước tiên, bác sỹ phải tiến hành điều trị sâu răng hoặc các vấn đề liên quan trước.

Nếu sâu răng nhẹ, bác sỹ có thể tiến hành làm sạch vết sâu, điều trị các bệnh lý răng miệng khác nếu có để đảm bảo an toàn và hiệu quả khi bọc răng sứ. Thời gian điều trị sâu răng sẽ mất 1 hay vài buổi hẹn tùy vào mức độ viêm nhiễm nặng hay nhẹ như thế nào.

Chụp mão răng sứ lên trên răng thật sau khi tiến hành mài cùi răng
Chụp mão răng sứ lên trên răng thật sau khi tiến hành mài cùi răng

Ngoài ra, thời gian bọc răng sứ mất bao lâu còn tùy thuộc cơ sở nha khoa và tay nghề của bác sỹ. Bác sỹ giỏi, nhiều kinh nghiệm cùng với sự hỗ trợ của máy móc, thiết bị tốt sẽ giúp thực hiện mài răng nhanh chóng, tránh phải mài nhiều lần, mão răng sứ thiết kế đẹp, vừa khít khi chụp lên răng thất. Nhờ đó, thời gian bọc răng sứ được rút ngắn mà đem lại hiệu quả phục hình thẩm mỹ cao.

Tại Nha khoa Kim, thời gian bọc răng sứ chỉ khoảng 2-3 buổi hẹn, hoặc bạn có thể yêu cầu thực hiện trong 1-2 ngày, rất nhanh chóng. Bác sỹ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm về phục hình răng sứ, đảm bảo tỉ lệ mài răng chính xác và nhanh chóng. Bạn sẽ được lấy dấu răng bằng mẫu wap up và thiết kế răng sứ trên phần mềm CAD/CAM 3D đảm bảo mão răng sứ đẹp và vừa vặn, chuẩn khớp ngay, không phải chỉnh sửa nhiều, giúp rút ngắn thời gian bọc răng sứ mà vẫn đảm bảo hiệu quả. Bạn hoàn toàn an tâm khi tới với Nha khoa Kim để điều trị.

Mọi thắc mắc xung quanh bọc răng sứ các bác sĩ sẽ sẵn sàng tư vấn giúp bạn khi bạn đến với nha khoa chúng tôi.

>>>Bạn đọc quan tâm: Phương pháp mài cùi răng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét