DỊCH VỤ NHA KHOA

Chủ Nhật, 11 tháng 12, 2016

Có nên bọc răng sứ titan kim loại không?



Nhu cầu thẩm mỹ của con người ngày càng nâng cao kéo theo sự đó là sự phát triển của công nghệ phục hình răng bọc răng sứ. Trong đó răng sứ kim loại Titan được sử dụng phổ biến nhất. Lý do khiến răng sứ kim loại titan được nhiều người sử dụng là gì? Nên hay không nên làm răng sứ titan kim loại? Hãy cùng tìm câu trả lời ở bài viết sau đây nhé.


Có rất nhiều loại răng sứ, trong đó răng sứ Titan vừa hiệu quả trong việc thay thế răng, đảm bảo các chức năng cơ bản như răng thật và có giá thành tương đối phù hợp với “túi tiền” của phần đông khách hàng.


Chất liệu hình thành răng sứ kim loại Titan

Răng sứ kim loại Titan là loại răng sứ thẩm mỹ có khung sườn làm bằng hợp kim có chứa 4% – 6% Titanium và được phủ men sứ Ceramco3 bên ngoài.

Răng sứ Titan có cấu trúc khung sườn từ hợp kim của Titan hoặc Titanium nguyên chất có độ bền chắc cao đồng thời có tính tương thích sinh học lớn với cơ thể, tích hợp xương tốt và được ứng dụng rộng rãi trong cấy ghép y khoa nói chung. Bề mặt ngoài của răng được phủ bởi một lớp sứ đảm bảo cho hình thể, màu sắc của răng sứ tự nhiên giống như răng thật. Trước đây răng sứ kim loại Titan thường được sử dụng cho mọi vị trí răng. Nhưng trong làm răng sứ thẩm mỹ, bác sĩ khuyên dùng răng sứ kim loại Titan cho các răng ăn nhai thay vì răng cửa để đảm bảo tính thẩm mỹ cao nhất vì màu răng sứ Titan không được trong, sáng như màu răng thật.


Răng sứ kim loại Titan thường dùng cho các trường hợp sau:

+ Răng bị gãy vỡ,…

+ Răng sau điều trị bệnh lý (sâu răng, viêm tủy, viêm chóp, nha chu,…)

+ Răng xấu, bị nhiễm màu hoặc bị mòn men

Sự lành tính của kim loại Titan không gây dự ứng hay biến dạng các kết cấu mô sinh học tiếp xúc với titan trong thời gian dài. Ngoài ra, lớp sứ phủ Ceramco3 của răng sứ kim loại Titan không bị Oxy hóa trong môi trường khoang miệng. Vì thế, răng sứ Titan được chỉ định cho tất cả các trường hợp mão răng, cầu răng, không yêu cầu thẩm mỹ cao. Những người có nguy cơ bị dị ứng với kim loại cao, những răng có buồng tủy lớn cũng có thể sử dụng răng sứ kim loại Titan.

>>>Xem thêm: Cach mai cui rang<<<

Ưu điểm của răng sứ kim loại Titan

+ Ưu điểm của loại răng sứ kim loại Titan này là dễ cấy ghép, không cần lấy nhiều mô răng, không cần công nghệ máy móc cao cũng có thể thực hiện thẩm mỹ răng sứ Titan.

+ Răng sứ Titan thích hợp với các trường hợp bệnh nhân bệnh nhân bị dị ứng với kim loại và răng có buồng tủy lớn mà không thể dùng răng toàn sứ được.

+ Thẩm mỹ răng sứ sườn Titan chi phí không cao so với thẩm mỹ răng sứ cao cấp khác.

+ Răng sứ kim loại Titan chịu được lực vặn xoắn, lực đè nén, lực giằng xé, tác động mạnh ngang với răng thật… có thể thực hiện được cầu mão nhiều đơn vị.

+ Độ thuần khiết, lành tính của kim loại Titan rất sạch nên loại bỏ được những dị ứng có thể xảy ra với thức ăn nóng lạnh. Do đó, răng có thể ăn nhai bình thường và ổn định.

Nếu được phục hình bằng kỹ thuật đảm bảo và bài bản bởi bác sĩ tay nghề giỏi thì răng sứ kim loại

Nhược điểm của răng sứ Titan: thân răng hơi đục không trong tự nhiên như răng toàn sứ, vùng nướu chân răng bị thâm do lớp sườn kim loại ánh ra. Do đó độ bóng, độ trong của răng sứ kim loại Titan không thể bằng răng toàn sứ. Vì nhược điểm này mà các nha sĩ khuyến khích nên sử dụng răng sứ Titan thay thế cho răng hàm, răng nhai sâu bên trong khoang miệng.

Nếu bạn vẫn còn thắc mắc chưa được giải đáp hãy đến nha khoa uy tín để được chia sẻ chi tiết hơn.

>>>Có thể bạn quan tâm: Giá tiền làm răng sứ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét