DỊCH VỤ NHA KHOA

Thứ Ba, 13 tháng 12, 2016

Tổng quan về cấy ghép implant


Cấy ghép implant - một bước tiến vượt bậc của ngành y học nha khoa không chỉ là đem lại giá trị về sức khỏe, mà còn đem lại giá trị thẩm mỹ vô cùng lớn. Công nghệ implant giúp khôi phục những chiếc răng đã mất như răng thật. Ngoài ra, khi được kết hợp với công nghệ cấy ghép implant sẽ không gây ra bất kỳ ảnh hưởng nào đến sức khỏe.





Trụ Implant là những trụ kim loại được đặt vào bên trong xương hàm phía dưới nướu bằng cách phẫu thuật để bác sĩ sẽ lắp phần răng giả lên trụ implant đó.
Implant đóng vai trò như một chân răng thật, thực hiện đũng chức năng của chân răng thật đã mất. Răng implant có cấu tạo hoàn toàn giống với răng thật. Vì vậy răng implant sẽ không làm thay đổi bất kỳ một chức năng nào của răng thật như cảm giác, chức năng ăn nhai, giao tiếp và thẩm mỹ.
Trong trường hợp răng thật đã bị mất trong khoảng thời gian dài, làm cho xương ổ răng bị tiêu đi quá nhiều, các nha sĩ sẽ phải thực hiện cấy ghép xương nhằm bù lại phần xương đã bị mất đi trước khi thực hiện cấy ghép implant để đảm bảo implant có thể phát triển ổn định và chắc chắn nhất.
Răng implant có cấu trúc 3 phần riêng biệt , được gắn kết với nhau bởi hệ thống ốc nối và xi măng chuyên dụng trong gắn phục hình nha khoa:
Chân răng implant (fixture): Được chế tạo từ titanium, có hình dạng xoắn ốc, trên bề mặt được phủ một lớp giống dạng xương có thể giúp cho xương hàm bám vào chân răng mới này. Chân răng implant được đặt đúng vị trí chân răng thật đã bị mất.
Trụ phục hình (abutment): trụ phục hình là phần nối liền từ implant trong xương lên mão răng sứ để làm trụ đặt mão răng sứ lên trên, trụ phục hình được nối với implant bằng ốc kết nối.
Răng sứ: chính là phần răng sứ được gắn lên trụ phục hình bằng xi măng gắn chuyên dụng trong nha khoa.
Trong trường hợp phải cấy ghép xương, nếu bác sĩ thực hiện không có chuyên môn giỏi và có kinh nghiệm thì rất có thể implant sẽ bị rơi ra ngoài sau 1 thời gian cấy ghép. Vì  trồng răng implant là quá trình rất phức tạp đòi hỏi bác sĩ phải có chuyên môn giỏi và có kinh nghiệm trong việc ghép xương, nâng khoang để implant luôn trong tình trạng tương sinh học tốt nhất sau quá trình cấy ghép.

Giờ đây, bạn hoàn toàn có thể tự tin tỏa sáng với nụ cười của chính mình nhờ công nghệ cấy ghép implant.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét