DỊCH VỤ NHA KHOA

Thứ Sáu, 9 tháng 12, 2016

Răng lung lay có nên nhổ hay không?

Câu hỏi

Chào Bác sĩ! Tôi muốn hỏi răng lung lay có nên nhổ không bởi ngày trước tôi bị sâu răng hàm nhưng chủ quan không chịu nhổ, bây giờ răng bị lung lay rõ rệt thì nhổ vậy có sao không? Mong Bác sĩ tư vấn giúp tôi. Rất cảm ơn ạ! (Đức Tiến, 38 tuổi, Bình Thuận)

 Trả lời 

Chào bạn Đức Tiến!
Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi cho Nha khoa KIM. Về thắc mắc “răng lung lay có nên nhổkhông?” của bạn, chúng tôi xin được giải đáp như sau:
Răng lung lay có nên nhổ
Răng lung lay có nên nhổ hay không là thắc mắc của nhiều người.

Răng lung lay có nên nhổ hay không?

Răng lung lay có nên nhổ không? Sẽ phụ thuộc vào tình trạng bệnh lý răng miệng của mỗi người. Nhưng trong nha khoa, việc bảo tồn răng là nguyên tắc cơ bản đầu tiên bởi răng lung lay một khi nhổ đi sẽ bắt buộc phải phục hình lại nếu không sẽ ảnh hưởng đến hoạt động ăn nhai và tính thẩm mỹ của hàm răng. Việc phục hình răng sẽ rất tốn kém dù bạn áp dụng phương pháp nào đi chăng nữa.
Do đó, nhổ răng là giải pháp cuối cùng đưa ra nếu không thể điều trị được nữa. Thường bác sĩ sẽ chỉ định nhổ răng lung lay trong các trường hợp như:
tick Răng lung lay do mắc bệnh lý quá nặng mà không thể thực hiện bảo tồn bằng các biện pháp hàn trám răng hay bọc sứ.
tick Răng khôn bị lung lay sẽ được chỉ định nhổ bỏ mà không cần áp dụng các phương pháp bảo tồn răng.
Bạn Đức Tiến thân mến! Để biết được chính xác răng lung lay có nên nhổ hay không trong trường hợp của bạn thì cách tốt nhất bạn nên đến các địa chỉ nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám và kiểm tra tình trạng răng sâu của bạn như thế nào? Sau đó sẽ tư vấn cụ thể nên hay không nên nhổ răng.

Răng lung lay có nên nhổ tại nhà hay không?

Nhiều người cho rằng răng lung lay có thể tự nhổ tại nhà mà không cần đến nha khoa. Tuy nhiên, các chuyên gia nha khoa khuyến cáo không nên thực hiện tại nhà bởi sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây ra những biến chứng nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng của người thực hiện.
tick Nhổ răng tại nhà gây đau nhức: Sử dụng các dụng cụ thô sơ, không được tiêm thuốc tê, thực hiện không đúng kỹ thuật sẽ khiến bạn bị đau nhức sau khi nhổ răng. Đặc biệt, trong nhiều trường hợp còn gây chảy máu kéo dài ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh.
tick Nhổ răng tại nhà dễ nhiễm trùng: Môi trường nhổ răng không đảm bảo an toàn, dụng cụ không được khử khuẩn là nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng nhiễm trùng sau khi nhổ răng rất nguy hiểm.
Do đó, răng lung lay có nên nhổ tại nhà hay không? Hoàn toàn không nên tự thực hiện tại nhà mà nên đến những địa chỉ nha khoa uy tín, được trang bị các máy móc hiện đại để đảm bảo an toàn.
Nha khoa KIM – Địa chỉ nhổ răng uy tín mà bạn nên đến
Nha khoa KIM là địa chỉ nhổ răng an toàn, uy tín được nhiều khách hàng lựa chọn. Tại Nha khoa KIM, vấn đề răng hàm  lung lay có nên nhổ không sẽ được tiến hành kiểm tra, chẩn đoán bởi các bác sĩ nha khoa hàng đầu, với việc trang thiết bị hiện đại.
Bác sĩ sẽ thực hiện chụp phim tại chỗ cho bạn bằng máy x-quang Cone Beam CT 3D thế hệ mới. Kết quả giúp bác sĩ biết được chính xác tình trạng răng lung lay có nên nhổ bỏ hay không, đồng thời xác định rõ vị trí các dây thần kinh để tránh làm tổn thương.
Nhổ răng tại Nha khoa KIM luôn áp dụng quy trình an toàn, thực hiện trong môi trường vô trùng, các dụng cụ được khử khuẩn theo tiêu chuẩn quốc tế nên bạn hoàn toàn có thể an tâm khi thực hiện tại đây.
nên nhổ răng lung lay không
Quy trình nhổ răng tại Nha khoa KIM
Bên cạnh đó, nhổ răng tại Nha khoa KIM sử dụng thiết bị siêu âm tiên tiến với các mũi cắt siêu âm vô cùng sắc bén. Giúp làm đứt các dây chằng nha chu và tổ chức mô bám quanh răng một cách nhanh chóng, đơn giản, ít tổn thương, không cần xuống tận sâu xương hàm vẫn có thể nhổ tận gốc chân răng. Do đó, quá trình nhổ răng sẽ hạn chế tối đa cảm giác đau nhức cho bạn.

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào xung quanh câu hỏi “răng lung lay có nên nhổ không” xin vui lòng liên hệ trực tiếp Nha khoa KIM hoặc theo hotline 1900.6899 để được tư vấn tận tình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét