DỊCH VỤ NHA KHOA

Thứ Năm, 15 tháng 12, 2016

Một vài thắc mắc thường gặp chung quanh việc cấy ghép implant

Trồng răng implant là một vấn đề hiện nay rất đươc quan tâm. Từ những người có nhu cầu cho đến những chuyên gia trong lĩnh vực y học nha khoa. Tuy nhiên, đây vẫn là một kĩ thuật còn khá mới, nên không tránh khỏi việc có rất nhiều thắc mắc trùng lặp chung quanh nó. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp những thắc mắc và giải đáp cặn kẽ cho bạn.


BAO NHIÊU TUỔI CÓ THỂ TRỒNG RĂNG IMPLANT?
Về cơ bản,  người từ 18 tuổi trở lên có thể tiến hành trồng răng implant vì khi đó xương hàm và hệ thống răng đã phát triển ổn định.
ĐIỀU KIỆN SỨC KHỎE ĐỂ TRỒNG RĂNG IMPLANT?
Cấy ghép Implant chỉ là một tiểu phẫu,  không yêu cầu quá nghiêm ngặt về sức khỏe. Nói chung, nếu bệnh nhân đủ điều kiện làm cầu răng hoặc nhổ răng thông thường, bệnh nhân đó có thể tiến hành cấy ghép Implant.

Nếu mất răng quá lâu, bệnh nhân cần làm các xét nghiệm để xác định tình trạng tiêu xương răng, từ đó bác sĩ đưa ra các phương án ghép xương phù hợp.
TRỒNG RĂNG IMPLANT CÓ NGUY HIỂM
TRỒNG RĂNG IMPLANT CÓ ĐAU KHÔNG?
Với các phương tiện kỹ thuật hiện đại, quá trình cấy ghép Implant không đau như nhiều người tưởng. Với các phương tiện kỹ thuật hiện đại, vít implant được đặt rất nhẹ nhàng vào xương hàm của bệnh nhân. Toàn bộ quá trình cấy ghép diễn ra chỉ trong khoảng trung bình từ 30 – 60 phút.

CÓ THỂ CẤY GHÉP NHIỀU IMPLANT?
Với trường hợp mất nhiều răng, mất toàn hàm, bệnh nhân cần cấy ghép nhiều Implant để tạo thành trụ đỡ cho các mão răng sứ. Số lượng các Implant cần cấy phụ thuộc vào các yếu tố:

– Tình trạng tiêu xương (tiêu xương nhiều hay ít, mật độ xương còn tốt không)

– Răng đối diện thế nào?

– Khoảng mất răng rộng hay hẹp?

Dựa trên các xét nghiệm cụ thể, bác sĩ sẽ tính toán các Implant cần cấy ghép, chứ không phải mất bao nhiêu răng thì cấy bây nhiêu Implant.

BÁC SĨ NÀO CŨNG CÓ THỂ CẮM IMPLANT?
Về mặt pháp lý, đúng là các bác sĩ có giấy phép hành nghề đều có thể trồng răng Implant. Tuy nhiên, lợi dụng điều này, nhiều bác sĩ tay nghề kém, thiếu kinh nghiệm cũng tiến hành cấy ghép Implant cho bệnh nhân vì mục đích lợi nhuận, dẫn đến các ca đào thải Implant, cấy ghép xiên lệch, gây đau đớn, cập kênh khi ăn nhai… Lưu ý, bệnh nhân chỉ nên lựa chọn các bác sĩ có đủ trình độ và kinh nghiệm tiến hành cấy ghép cho mình. Các chuyên gia giỏi sẽ tiến hành thăm khám và tư vấn chi tiết cho bạn, cho hiệu quả điều trị lâu dài.


Ở Nha khoa KIM, chúng tôi có đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp và uy tín để các bạn có thể tin tưởng. Không những thế, chúng tôi luôn cung cấp cho các bạn những dịch vụ tốt nhất, chất lượng nhất. Hãy là một khách hàng thông minh khi lựa chọn cấy ghép implant ở Nha khoa KIM.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét