DỊCH VỤ NHA KHOA

Thứ Tư, 14 tháng 12, 2016

Trồng răng khểnh giả

Răng khểnh tuy không được đánh giá cao trong y học vì khó vệ sinh, tuy nhiên chiếc răng này vẫn được nhiều người ưu chuộng bởi nó tạo nên sư duyên dáng cho người sở hữu mỗi khi cười. Những người không có còn thực hiện trồng răng khểnh giả


Trồng răng khểnh giả
Trồng răng khểnh giả

1. Tạo răng khểnh giả bằng cách đắp composite

Composite là vật liệu rất quen thuộc trong nha khoa, thường được sử dụng để hàn trám răng. Do có đặc tính là rất cứng chắc sau khi hóa cứng nên composite được tận dụng để đắp thành chiếc răng khểnh hoàn chỉnh.

Cách trồng răng khểnh này được coi là cách đơn giản, chỉ cần dùng vật liệu dẻo composite tạo hình thành răng khểnh, gá tựa vào các răng kế cận. Sau đó, răng composite sẽ được hóa cứng lại để có độ rắn chắc tương tự như răng thật.

Tạo răng khểnh bằng cách này có những tiện ích quan trọng như: dễ tháo gỡ khi không muốn duy trì răng khểnh nữa. Chi phí trồng răng cũng khá thấp phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng muốn có răng khểnh nhưng không có nhiều kinh phí.

trồng răng nanh

2. Tạo răng khểnh bằng mão răng sứ

Mão sứ có độ bền và thẩm mỹ cao hơn so với chất liệu composite tuy nhiên cách tiến hành sẽ phức tạp hơn và tốn nhiều chi phí hơn.

Mão sứ được chế tạo từ phôi sứ cứng nên không thể tạo răng khểnh bằng cách gá vào răng kế cận như miếng đắp composite được. Để làm được răng khểnh, buộc phải mài răng số 2 thành cùi nhỏ. Sau đó chế tạo mão răng sứ kép dính liền với nhau gồm 2 thân răng, một mão sẽ chụp lên cùi răng số 2 và một mão sẽ chính là chiếc răng khểnh.

Nhưng vậy, tạo răng khểnh bằng cách này sẽ buộc phải xâm lấn đến răng thật và chiếc răng khểnh gần như gắn cố định trên cung răng. Nếu như muốn tháo răng khểnh, sẽ phải tháo cả mão của răng số 2. Cho nên, khi không muốn duy trì răng khểnh giả nữa, bạn sẽ phải tháo mão răng kép, sau đó làm một mão răng sứ mới cho chiếc răng số 2 để thẩm mỹ khuôn răng.

Đây là kỹ thuật phức tạp nên muốn tạo răng khểnh giả bằng sứ thì cần phải có kỹ thuật đảm bảo mới cho ra đời được chiếc răng khểnh thẩm mỹ và bền chắc.

Công nghệ cho phép lấy dấu hàm và tính toán chính xác vị trí sẽ phục hình răng khểnh trên cung răng một cách thẩm mỹ. Răng khểnh trắng sáng, có hình thể đẹp tự nhiên, gắn chắc trên cũng răng, không lo bị bung rơi, bật gãy khi ăn nhai.


Nếu như cần tư vấn về cách trồng răng khểnh giả thì bạn hãy liên hệ nha khoa KIM theo số 19006899 để được tư vấn và giải đáp chi tiết nhất nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét