DỊCH VỤ NHA KHOA

Thứ Tư, 21 tháng 12, 2016

Bọc mão răng sứ là gì ?

Để phục hồi và thẩm mỹ cho răng hư tổn và răng xấu thì công nghệ bọc mão răng sứ là giải pháp tối ưu nhất. Nha khoa KIM xin cung cấp những thông tin để giúp bạn hiểu rõ hơn về công nghệ bọc mão răng sứ.


1. Bọc mão răng sứ là gì?

Bọc mão răng là hình thức tạo ra một chiếc vỏ chụp có hình thể giống như chiếc răng cần khôi phục để chụp lên trên cùi chiếc răng thật đó. Kỹ thuật này còn được gọi là chụp răng sứ hay là bọc mão răng sứ.

Đặc điểm của bọc mão răng sứ là gì? Mão răng có hình dáng giống với hình thể của chiếc răng thật tại vị trị cần phục hình. Mão có màu sắc tương đồng với các răng thật trên toàn hàm.

2. Tuổi thọ, chất liệu và cấu tạo của bọc mão răng sứ là gì?
Mão răng thường được làm bằng chất liệu sứ, kim loại và kết hợp giữa sứ với hợp kim là chủ yếu. Tuy nhiên, hiện nay phổ biến nhất là mão toàn sứ và mão sứ kết hợp với hợp kim bền vững.

Cấu tạo của mão gồm hai phần là sườn và vỏ chụp. Sườn và vỏ bằng sứ sẽ tạo nên răng toàn sứ không kim loại. Sườn bằng hợp kim và vỏ sứ sẽ tạo nên răng sứ kim loại.

Cấu tạo này đã tạo nên hai hệ thống răng sứ cơ bản là răng sứ không kim loại và răng sứ kim loại. Trong đó, răng sứ không kim loại có chất lượng vượt trội hơn hẳn, an toàn, lành tính, không bị oxi hóa, trắng đẹp, đều màu lại có tuổi thọ cao hơn.

Răng sứ không kim loại bao gồm các dòng như E.Max, Cercon, Venus,… có tuổi thọ trên vài chục năm, nếu bảo vệ và giữ gìn tốt có thể được lau hơn thế.

Răng sứ kim loại tiêu biểu và phổ biến nhất là răng Titan. Răng này có tuổi thọ tới trên dưới 10 năm tùy cơ địa và chế độ chăm sóc.


3. Công nghệ tốt nhất để bọc mão răng sứ là gì?

Theo đánh giá khách quan của các chuyên gia nha khoa phục hình Quốc tế, công nghệ Răng sứ CT 5 chiều do các chuyên gia thuộc Bệnh viện Răng hàm mặt danh tiếng Pháp sáng chế là giải pháp bọc mão răng tốt nhất hiện nay.

Nhận định này căn cứ trên những ưu điểm cụ thể mà công nghệ có thể tạo ra cho tất cả các ca làm răng sứ.

– Công nghệ khôi phục lại thân răng sứ trùng khớp với răng thật trên tất cả các phương diện từ kích cỡ, tỷ lệ và các gờ rãnh trên thân răng nhờ thiết bị quét dấu hàm chính xác chỉ trong 30 giây, nhờ phần mềm thiết kế mẫu răng 3D sống động và nhờ máy mài răng sứ tự động tân tiến nhất hiện nay,

– Màu răng trắng sáng, hài hòa với màu răng thật, có độ trong và bóng tự nhiên giống với răng thật, loại trừ được các tình huống mà các kỹ thuật khác dễ mắc phải như bị đục, bị đen viên, hở kẽ,…

– Răng sứ đạt độ bền chắc tối đa, chịu lực không thua kém răng thật nên hỗ trợ ăn nhai đảm bảo, không dễ bị vỡ mẻ, chống mòn, chống bám cao,

– Thời gian phục hình được rút ngắn tối đa nhờ sử dụng hệ thống máy móc phục hình tối ưu, không sai sót. Răng duy trì được dài lâu nhất trên cung hàm.

Để được tư vấn tốt hơn về công nghệ này cũng như bọc mão răng sứ là gì, bạn có thể liên hệ về Nha khoa KIM theo số Hotline 1900 6899, các bác sỹ sẽ tư vấn và hỗ trợ tận tình nhất cho bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét