DỊCH VỤ NHA KHOA

Thứ Tư, 28 tháng 6, 2017

Trám răng khi mang thai có nguy hiểm không

Khi mang thai cơ thể phụ nữ rất nhạy cảm với các loại hóa chất. Vậy khi mang thai có trám răng được không.

☺ http://tramrangsau.vn/han-rang-co-duoc-lau-khong/

Mang thai là giai đoạn phụ nữ rất dễ mắc phải các bệnh lý răng miệng, nhất là vấn đề sâu răng. Vì thế phụ nữ mang thai cần phải chú ý vệ sinh răng miệng sạch sẽ và đúng cách. Có nên trám răng khi mang thai không cũng là điều cần phải đặc biệt chú ý.

Sâu răng là bệnh lý răng miệng có liên quan đến một số loại vi khuẩn có tên là Streptococus Mutans và Actinomyces vicosus. Các vi khuẩn này thường cư ngụ trên các mảng bám răng và chủ yếu tác dụng vào chất đường trong mảng bám, tạo ra các enzyme và axit ăn mòn men răng và ngà răng. Khi bạn có cảm giác đau nhức và hình thành nên các lỗ sâu răng thì đó là khi tình trạng sâu răng đã khá nghiêm trọng.

1/ Phụ nữ có nên trám răng khi mang thai không?

Có khá nhiều bệnh nhân thường lo lắng hàn răng có ảnh hưởng đến thai nhi hay không? Hàn trám răng sâu thực chất là một thao tác không quá khó và thường hoàn tất quy trình trong vòng từ 15-20 phút, sau khi hoàn tất trám răng, bệnh nhân có thể ăn nhai hoàn toàn bình thường.


Có nên trám răng khi mang thai hay không thưa bác sỹ?

➜ Lưu ý: Trám răng khi mang thai có thể được thực hiện, tuy nhiên chỉ nên thực hiện hàn trám răng đối với bà bầu mang thai từ tháng từ 4-7. Tại sao lại như vậy?

2/ Những lưu ý cần thiết trám răng khi mang thai

Ba tháng đầu thai kỳ là giai đoạn thai nhi đang có sự phát triển mạnh mẽ về các cơ quan trong cơ thể, bất cứ một tác động nào đến cơ thể người mẹ cũng có thể gây nên các tổn hại cho sự phát triển của thai nhi.

♥ http://tramrangsau.vn/lam-khit-rang-thua/

Trong khi 3 tháng cuối thai kỳ là giai đoạn thai nhi đã phát triển hoàn thiện, có sự chèn ép nhất định khiến cho bà bầu thường mệt mỏi nên các tác động răng miệng cũng cần hạn chế.

Ba tháng giữa thai kỳ là giai đoạn lý tưởng nhất cho việc điều trị bệnh lý răng miệng. Do đó, tốt nhất sang tháng thứ 4 bạn nên đến trung tâm nha khoa để thăm khám và điều trị sâu răng. Còn trong giai đoạn này nên chăm sóc vệ sinh răng miệng tốt, có thể dùng nước muối súc miệng để hạn chế tình trạng viêm nhiễm.


Trước khi đi hàn trám nên được bác sĩ thăm khám cụ thể

Bạn nên chú ý, dù trám răng ở thời điểm nào cũng cần thực hiện ở địa chỉ trám răng tốt và phải được bác sỹ kiểm tra kỹ, đặc biệt chắc chắn rằng kỹ thuật trám sẽ không gây ra bất cứ những viêm nhiễm nào hoặc tạo ra những kích thích có thể không tốt liên quan đến đường máu.

Trong quá trình thăm khám để trám răng khi mang thai, bạn phải thông báo với nha sỹ và nhân viên y tế cụ thể về tình trạng thai nhi cũng như sức khỏe răng miệng thực tế của bạn, chẳng hạn bạn mang thai sẽ không chụp x-quang kiểm tra răng, hoặc nếu phải dùng thuốc thì là thuốc dành riêng cho phụ nữ có thai…

3/ Tại sao khi mang thai dễ bị sâu răng như vậy?

Trong thời gian mang thai phụ nữ rất dễ bị sâu răng là do những nguyên nhân sau đây:

+ Khi mang thai là giai đoạn cơ thể có sự nhạy cảm khá nhiều với những tác động bên ngoài. Trong thời kỳ mang thai, việc thay đổi hormon khiến phụ nữ dễ mắc các bệnh răng miệng hơn, môi trường pH trong khoang miệng có sự thay đổi, xáo trộn khả năng tự bảo vệ khiến dễ phát sinh bệnh lý.

Chế độ ăn của bà bầu cũng là nguyên nhân gây sâu răng

+ Sự thay đổi chế độ ăn, thường xuyên ăn bữa phụ giữa các bữa ăn chính cũng như sử dụng nhiều chất đường có thể ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng, dễ khiến cho vi khuẩn phát sinh và gây bệnh.

+ Trong thời gian mang bầu, lượng nước bọt tiết ra giảm cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng sâu răng do nước bọt có chức năng trung hòa axit cũng như loại bỏ các vi khuẩn trong khoang miệng.

Một nghiên cứu cho thấy, nếu như hàm răng bạn kém khỏe mạnh, mắc các bệnh về nướu và sâu răng thì nguy cơ sinh non thiếu cân là rất cao hoặc trẻ sinh ra có sức đề kháng kém hơn so với những bé mà bà mẹ khi mang thai không mắc các bệnh răng miệng.

Như vậy bạn đã biết phụ nữ mang thai có trám răng được không. Nếu còn bất kì thắc mắc, và nhu cầu về thẩm mỹ nha khoa, xin đừng ngần ngại, hãy liên lạc ngay với chúng tôi với số hotline 19006899 để được các nha sĩ tư vấn trực tiếp. Nha Khoa Kim rất hân hạnh được phục vụ quý khách.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét