DỊCH VỤ NHA KHOA

Thứ Hai, 10 tháng 4, 2017

Mài răng nhiều lần có ảnh hưởng sức khỏe về sau?

Thông thường khi khách hàng sử dụng dịch vụ bọc răng sứ phục hình, bọc sứ thẩm mỹ đều phải tiến hành mài bớt phần răng thật bằng dụng cụ chuyên dụng, đảm bảo độ chuẩn xác, không xâm lấn tới tủy răng. Tuy nhiên rất nhiều khách hàng tỏ ra lo lắng và thắc mắc liệu mai rang co bi anh huong gi khong ? về cả sức khỏe và chức năng hàm nhai.


1/ Mài răng là gì?


Mài răng là thao tác sử dụng một dụng cụ chuyên dụng để mài nhỏ hai bên răng bị sứt mẻ hoặc răng cần thẩm mỹ. Thao tác này được thực hiện khá nhẹ nhàng nhưng đòi hỏi cần chuẩn xác tỉ lệ ở hai bên và thường không vượt quá 2mm. Trong suốt quá trình mài răng, nha sỹ cần phải tuân thủ 3 nguyên tắc là mài cùi không được vượt quá tỷ lệ chuẩn, không xâm lấn tới tủy và mài răng sao cho lưu giữ được chụp tốt nhất.

Tỉ lệ mài răng bao nhiêu là chuẩn nhất sẽ tùy thuộc vào nha sỹ sau khi thăm khám cụ thể cũng như tình trạng răng miệng thực tế của bạn.

Mài răng chính là thao tác bắt buộc cần thực hiện trước khi lắp chụp mão sứ, phục hình cho răng. Đây là thao tác giúp sửa soạn răng thật sao cho vừa khít với mão sứ mà không xảy ra tình trạng cộm vênh. Với những răng vỡ, răng to quá khổ hay răng hô vẩu nhẹ thì hoàn toàn có thể thực hiện chỉnh sửa được thông qua thao tác mài răng. Nhưng rất nhiều người thắc mắc mài răng có sao không, mài răng có tốt không?


Xem thêm >>> giá răng sứ cercon mới nhất 2017

2/ Mài răng có đau không, có hại hay ảnh hưởng gì không?


Mài răng là thao tác xâm lấn ít nhiều đến cấu trúc răng nên ít nhiều sẽ gây đau nhức nhưng cảm giác này rõ nét hay không thì còn tùy thuộc vào chuyên môn của nha sỹ, kỹ thuật thực hiện như thế nào.

Nếu như đường mài hoàn hảo, sắc nét, không phạm ngà tủy thì không gây đau nhức quá nhiều. Đặc biệt là khi bạn được hỗ trợ bởi thuốc gây tê cục bộ thì hầu như cảm giác đau nhức khi mài là không có. Đây là câu trả lời cho câu hỏi mài răng có đau không?
Thực tế chứng minh cho thấy mài cùi răng có hại không (mài cùi răng có ảnh hưởng gì không, thậm chí là có đau không?) sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Nếu được thực hiện bởi tay nghề của bác sĩ giỏi, có nhiều kinh nghiệm thì sẽ không gây hại gì và không ảnh hưởng gì cả.

Tuy nhiên, do răng được cấu tạo bởi 3 bộ phận cơ bản là men răng, ngà và tủy răng: 

+ Men răng bên ngoài cứng nhất có tác dụng bảo vệ ngà và tủy bên trong.

+ Tủy răng nằm trong buồng tủy có chứa các mạch máu và dây thần kinh cảm giác.

Nếu quá trình mài răng không cẩn thận sẽ rất dễ gây xâm lấn đến cấu trúc răng thật và nếu mài quá mức có thể gây nên tình trạng ê buốt hoặc phạm vào buồng tủy. Điều này có thể gây nên những hệ lụy về sau cho sức khỏe răng miệng. Vì thế cần thiết phải được thực hiện mài cùi răng tại địa chỉ nha khoa uy tín.

Những lưu ý sau khi mài răng để không gây ảnh hưởng tới răng


Răng sau khi mài thường yếu hơn bình thường vì vậy trong quá trình ăn uống, vệ sinh răng miệng bạn cần chú ý những điều cơ bản sau để không ảnh hưởng đến răng:

– Sử dụng kem đánh răng chứa nhiều Flour có công dụng duy trì độ trắng sáng cho răng, tham gia thực hiện bảo vệ cấu trúc bề mặt răng.
– Sử dụng loại bàn chải lông mềm, thao tác chải răng nhẹ nhàng.

– Hạn chế ăn những loại thức ăn chứa nhiều phẩm màu, đường,..

– Dùng thực phẩm, nước uống không quá nóng, lạnh để tránh có cảm giác ê buốt vì răng sau khi mài rất dễ nhạy cảm sẽ khiến bạn khó chịu.

– Dùng chỉ nha khoa làm sạch lẽ răng sau khi ăn uống.

Tại Răng Hàm Mặt Quốc Tế Sài Gòn thao tác mài răng được tiến hành với sự hỗ trợ từ thiết bị chuyên dụng nên khá nhẹ nhàng, đảm bảo tỉ lệ mài răng hợp lý, chuẩn xác nhờ áp dụng kỹ thuật mài siêu âm hiện đại, đầu mài sắc bén chuyển động quanh răng mài đi lớp men răng được bác sĩ chỉ định cụ thể, không đụng chạm đến tủy răng, không gây ê buốt răng kéo dài. Sau khi mài răng, bác sĩ sử dụng một lớp mão răng sứ chụp lại hoàn toàn bên ngoài răng và cố định vững chắc, khít sát với cùi răng giúp bạn ăn nhai thoải mái.


Răng sứ ôm sát cùi răng, giúp bảo vệ răng thật khỏi những tác động bên ngoài, thay thế lớp men răng bị mất, giúp răng cứng chắc, ăn nhai tốt như răng thật. Bên cạnh đó, màu sắc của răng sứ cũng tương thích với màu răng tự nhiên nên sau khi thực hiện bọc răng sứ bạn sẽ có được hàm răng đều và đẹp tự nhiên mà không phải lo lắng mài răng có ảnh hưởng gì không nữa.


Vậy là bạn đã có đáp án cho câu hỏi “Mài răng có ảnh hưởng gì không ?” Không thể phủ nhận việc mài răng có ảnh hưởng đến răng nhưng nếu bạn thực hiện mài răng và bọc răng sứ tại một địa chỉ nha khoa uy tín, với đội ngũ bác sĩ giỏi, cùng nhiều trang thiết bị hiện đại như ở Răng Hàm Mặt Quốc Tế Sài Gòn chắc chắn bạn sẽ có được một kết quả tốt nhất.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét