DỊCH VỤ NHA KHOA

Thứ Năm, 20 tháng 4, 2017

Khi nào phải mài răng và có ảnh hưởng gì không

Chào bác sĩ! Em có 2 chiếc răng cửa khá to, chồi lên mất cân xứng với các răng còn lại. Bây giờ em muốn đi mài nhỏ 2 chiếc răng cửa đó đi rồi bọc lại bằng răng sứ. Nhưng em cũng đang lo lắng liệu mai rang co anh huong gi khong ? có làm răng bị yếu đi không thưa bác sĩ. (Cẩm Tú, 22 tuổi, Đà Lạt)

Trả lời:

Mài răng sẽ làm mất men răng nên cần được bảo vệ bằng chụp bọc

 

Đối với trường hợp răng bị kênh thì bọc lại răng sứ, niềng răng và mài răng để chỉnh là ba cách khắc phục tùy từng trường hợp và theo yêu cầu cụ thể của khách hàng. Trong 3 cách này, niềng răng được coi là giải pháp lý tưởng vì không gây xâm lấn răng. Bọc răng sứ tuy phải mài cùi răng nhưng lại không tốn thời gian và rất thẩm mỹ. Mài răng để chỉnh là phương án được cho là nên sử dụng khi không có đủ điều kiện để áp dụng hai cách còn lại.

Lý do là bởi, niềng răng không phải mài cùi, bọc răng sứ tuy có mài cùi nhưng lại đã được bảo vệ bằng chụp răng sứ bên ngoài nên có thể yên tâm. Riêng mài răng để chỉnh độ kênh, giúp các răng bằng lại với nhau thì không có sự bảo vệ răng sau khi mài. Với kỹ thuật này thì việc bạn thắc mắc mài răng có ảnh hưởng không là cần thiết. Vì răng sau mài không được bảo vệ sẽ phải tiếp xúc thường xuyên với thực phẩm. Các loại axit trong thực phẩm sẽ tân công răng qua vết mài ngà này rất dễ dàng. Nó cũng tương tự như sự tổn thương và khuyết thiếu ngà răng. Sự tác động này sẽ làm cho răng xỉn màu dần. Đây cũng là lý do vì sao mà nếu răng kênh ở mức độ nặng thì không nên áp dụng kỹ thuật này để chỉnh sửa.

Mài răng có ảnh hưởng gì không còn phụ thuộc tay nghề nha sỹ giỏi

Nếu hiện tại bạn chưa đủ điều kiện để bọc răng sứ thì tạm thời có thể chỉnh bằng cách mài răng. Nhưng nên tính đến giải pháp bọc chụp răng sứ trong thời gian sớm nhất bằng công nghệ Răng sứ Cercon HT 5 chiều. Công nghệ này có những ưu điểm rất đặc biệt, giúp chỉnh răng kênh rất hiệu quả với 4 ưu điểm sau đây:
XEM >>> răng sứ titan giá bao nhiêu mới nhất
– Thiết kế răng chính xác nhờ một loại những thiết bị và kỹ thuật hiện đại cho phép lấy dấu răng và mài răng hoàn hảo, trùng khớp với răng thật 100%.
– Răng đạt độ thẩm mỹ tối đa, không bị đục, bị đen viền lợi.
– Thời gian điều trị được rút ngắn, có thể chỉ cần trải qua 2 lần khám là hoàn tất quy trình.
– Răng bền chắc và ăn nhai như răng thật, có thể duy trì trọn đời nếu kết hợp với chế độ chăm sóc cẩn thận của bạn.

Những lưu ý sau khi mài răng để không gây ảnh hưởng tới răng

Răng sau khi mài thường yếu hơn bình thường vì vậy trong quá trình ăn uống, vệ sinh răng miệng bạn cần chú ý những điều cơ bản sau để không ảnh hưởng đến răng:
– Sử dụng kem đánh răng chứa nhiều Flour có công dụng duy trì độ trắng sáng cho răng, tham gia thực hiện bảo vệ cấu trúc bề mặt răng.
– Sử dụng loại bàn chải lông mềm, thao tác chải răng nhẹ nhàng.
– Hạn chế ăn những loại thức ăn chứa nhiều phẩm màu, đường,..
– Dùng thực phẩm, nước uống không quá nóng, lạnh để tránh có cảm giác ê buốt vì răng sau khi mài rất dễ nhạy cảm sẽ khiến bạn khó chịu.
– Dùng chỉ nha khoa làm sạch lẽ răng sau khi ăn uống.
Tại Răng Hàm Mặt Quốc Tế Sài Gòn thao tác mài răng được tiến hành với sự hỗ trợ từ thiết bị chuyên dụng nên khá nhẹ nhàng, đảm bảo tỉ lệ mài răng hợp lý, chuẩn xác nhờ áp dụng kỹ thuật mài siêu âm hiện đại, đầu mài sắc bén chuyển động quanh răng mài đi lớp men răng được bác sĩ chỉ định cụ thể, không đụng chạm đến tủy răng, không gây ê buốt răng kéo dài. Sau khi mài răng, bác sĩ sử dụng một lớp mão răng sứ chụp lại hoàn toàn bên ngoài răng và cố định vững chắc, khít sát với cùi răng giúp bạn ăn nhai thoải mái.
Răng sứ ôm sát cùi răng, giúp bảo vệ răng thật khỏi những tác động bên ngoài, thay thế lớp men răng bị mất, giúp răng cứng chắc, ăn nhai tốt như răng thật. Bên cạnh đó, màu sắc của răng sứ cũng tương thích với màu răng tự nhiên nên sau khi thực hiện bọc răng sứ bạn sẽ có được hàm răng đều và đẹp tự nhiên mà không phải lo lắng mài răng có ảnh hưởng gì không nữa.

Vậy là bạn đã có đáp án cho câu hỏi “Mài răng có ảnh hưởng gì không ?” Không thể phủ nhận việc mài răng có ảnh hưởng đến răng nhưng nếu bạn thực hiện mài răng và bọc răng sứ tại một địa chỉ nha khoa uy tín, với đội ngũ bác sĩ giỏi, cùng nhiều trang thiết bị hiện đại như ở Răng Hàm Mặt Quốc Tế Sài Gòn chắc chắn bạn sẽ có được một kết quả tốt nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét