DỊCH VỤ NHA KHOA

Thứ Ba, 18 tháng 4, 2017

Bị sâu răng uống thuốc gì để điều trị?

Thưa bác sỹ nha khoa KIM. Em đang bị sâu răng, em muốn hỏi bác sĩ có thể chữa sâu răng bằng cách uống thuốc được không hay bị sâu răng uống thuốc gì để có thể điều trị được? Cảm ơn bác sỹ. (Thanh Ngọc – Đồng Nai).

Trả lời :
Chào bạn Thanh Ngọc !

Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc “Bị sâu răng uống thuốc gì để điều trị” của bạn, Nha khoa KIM xin được giải đáp cụ thể như sau.
Bài viết liên quan:
>> sâu răng nên nhổ hay trám
>> răng sâu tự lành

Sâu răng là tình trạng các mô răng bị phá hủy, dẫn đến tình trạng đau nhức âm ỉ hoặc dữ dội. Bệnh sâu răng chủ yếu do vi khuẩn có tên Streptococus Mutans gây nên. Vi khuẩn này sẽ tác dụng vào các chất đường, tinh bột có trong mảng bám cao răng và tạo ra axit. Chính axit là nguyên nhân trực tiếp tạo ra các lỗ sâu trên răng khi hòa tan các mô răng.

Thiếu canxi, vitamin D3, vitamin A , fluor là những nguyên liệu rất cần thiết cho cấu tạo răng, khoáng hóa răng và giúp răng mọc đúng vị trí cũng là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng sâu răng.

Ban đầu sâu răng không có biểu hiện gì rõ nét, răng chỉ chuyển màu và không đau nhức. Dần dần, khi các mô răng bị phá hủy sẽ tạo ra các lỗ sâu kèm theo các cơn đau nhức kéo dài, thậm chí có thể gây viêm tủy, mất răng và tiêu xương hàm.

Bị sâu răng uống thuốc gì để điều trị nhanh nhất?Bệnh sâu răng chủ yếu do vi khuẩn gây nên

Bị sâu răng uống thuốc gì để điều trị?


Có hai loại thuốc cơ bản mà nha sỹ thường kê toa để bệnh nhân điều trị tại nhà là thuốc giảm đau răng và kháng sinh có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn cũng như hạn chế viêm nhiễm.

– Thuốc giảm đau: paracetamol, aspirin và thuốc kháng sinh như: amoxicyclin, tetracylin, doxycyclin, spiramycin… phối hợp với metronidazol (rhodogyl phối hợp: metronidazol và spiramicin)

– Phối hợp các kháng sinh họ beta lactam với metronidazol đem lại hiệu quả cao để diệt cả vi khuẩn ái khí và vi khuẩn kỵ khí.

Các loại thuốc sẽ là giải pháp phối kết hợp với việc điều trị lỗ sâu. Thông thường, khi bị sâu răng, bạn sẽ được các nha sỹ nạo sạch vết sâu và hàn trám lỗ sâu. Thao tác làm sạch vết sâu này sẽ giúp loại bỏ hoàn toàn các mô răng bệnh, giảm tình trạng đau nhức. Vật liệu trám sẽ giúp tạo hình cũng như ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập trở lại.

Tốt nhất bạn nên đi thăm khám để được các bác sỹ xác định tình trạng sâu răng cụ thể, từ đó có cách điều trị phù hợp. Tuyệt đối không nên tùy tiện mua thuốc uống khi không có sự chỉ định của bác sỹ. Chỉ sau khi thăm khám cụ thể thì các biện pháp điều trị mới có hiệu quả cao. Trong thời gian này, bạn cố gắng vệ sinh răng miệng sạch sẽ, có thể súc miệng với nước muối loãng để hạn chế viêm nhiễm và giảm đau tạm thời. Nên bổ sung thêm các loại vitamin như C, D, A, canxi để tăng cường sức để khác, làm cho răng chắc khỏe hơn.

Trên đây là tư vấn của chúng tôi về vấn đề sâu răng uống thuốc gì, nếu còn thắc mắc các bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại 19006899 để được tư vấn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét