DỊCH VỤ NHA KHOA

Thứ Năm, 29 tháng 6, 2017

Cách gây tê trong nhổ răng

Thông thường một chiếc răng bị sâu sẽ được chỉ định nhổ khi nó đang trực tiếp gây ra vấn đề làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến các răng bên cạnh, hoặc về lâu dài có thể tác động xấu dẫn đến các bệnh lý về răng hàm mặt khác. Do đó, bạn nên đến gặp trực tiếp bác sĩ để được kiểm tra và tư vấn cách chữa trị cụ thể.


Tuy nhiên, nếu bạn được chỉ định nhổ bỏ chiếc răng hàm sâu này thì cũng đừng lo sợ việc đau đớn bởi trước khi thực hiện bác sĩ sẽ tiến hành gây tê nhẹ cho bạn. http://phauthuathamhomom.com/phau-thuat-chinh-hinh-xuong-ham/



Các thủ thuật can thiệp đến răng miệng, nhất là nhổ răng hàm thì cần phải có thuốc gây tê hỗ trợ. Vì miệng có chứa nhiều đầu mút thần kinh cảm giác và là nơi có nhiều niêm mạc nên vô cùng nhạy cảm.

Các thuốc gây tê tại chỗ thường được dùng như novocain, lidocain, xylocain, procain, benzocain, trong đó xylocain là gây tê mạnh nhất. Thuốc có thể được dùng dưới dạng dung dịch tiêm hoặc một chất bôi trực tiếp. http://phauthuathamhomom.com/dieu-tri-lech-khop-can/

Trước khi tiến hành gây tê để nhổ răng, bác sĩ sẽ thực hiện sát khuẩn và vệ sinh vị trí răng miệng xung quanh thật sạch. Sau đó, bác sĩ sẽ dùng kim tiêm chuyên dụng bơm trực tiếp thuốc tê vào vùng răng cần lấy bỏ. Chờ khoảng 1 thời gian nhất định để thuốc tê ngấm bác sĩ mới thực hiện nhổ răng hàm sâu cho bạn theo quy trình khoa học, đảm bảo ít đau và sưng sau nhổ.

Thực tế, sau nhổ răng hàm khi thuốc tê hết tác dụng bạn sẽ có cảm giác hơi tê buốt chút xíu. Tuy nhiên, đây là hiện tượng bình thường và nếu bạn uống thuốc, thực hiện đúng hướng dẫn chăm sóc vết thương của bác sĩ thì tình trạng này sẽ nhanh chóng biến mất. Chính vì thế nên bạn đừng quá lo lắng nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét