DỊCH VỤ NHA KHOA

Thứ Năm, 1 tháng 6, 2017

Hàn răng sâu có chấm dứt sâu răng không?

Răng sâu chủ yếu do vi khuẩn tác dụng lên chất đường, tinh bột tạo ra axit. Vậy hàn răng sâu có chấm dứt sâu răng không ? Hãy cùng tìm hiểu ngay bài viết này nhé!


http://tramrangsau.vn/cach-han-rang-sau/
http://tramrangsau.vn/quy-trinh-tram-rang-sau/

Phương pháp hàn răng sâu nhằm mục đích ngăn chặn sự trú ngụ của vi khuẩn và ngăn ngừa sâu răng một cách hữu hiệu. Phương pháp trám này cũng khá đơn giản khi nha sỹ có thể trám bít trực tiếp vật liệu trám là composite hoặc amalgam vào chỗ sâu nhằm phục hình cho răng. Trước khi trám thì nạo sạch vết sâu sẽ là thao tác được thực hiện đầu tiên nhằm loại bỏ mầm bệnh, các mô răng hỏng chứa vi khuẩn để ngăn không cho vi khuẩn gây bệnh trở lại.

Tuy nhiên, hàn răng không phải là phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh sâu răng bởi chất trám dù có tốt như thế nào đi chăng nữa thì cũng không thể sánh với men răng và ngà răng tự nhiên được. Có những trường hợp trám răng rồi nhưng không giữ gìn đúng cách thì cũng sẽ hạn chế tác dụng của chất trám và răng vẫn có nguy cơ bị sâu răng trở lại. Hàn trám răng về thực tế chỉ là cách giúp phục hình cho răng và ngăn ngừa sâu răng tái phát một cách tối đa mà không hỗ trợ điều trị được hết tình trạng bệnh lý.

Nếu muốn tăng cường độ bền chắc cho miếng trám thì bạn nên thực hiện theo công nghệ Laser Tech của Pháp – giúp cho chỗ trám có độ bám dính cao, không dễ bị bong bật khi ăn nhai hoặc kích thích nóng lạnh.

Hàn răng có chấm dứt sâu răng không?

Việc trám răng nhiều lần tại một vị trí không những không bảo vệ được răng mà còn làm cho cấu trúc răng bị yếu đi, vi khuẩn có thể xâm nhập trở lại và gây nên tình trạng viêm tủy. Với trường hợp này, bắt buộc bệnh nhân phải thực hiện việc hỗ trợ điều trị tủy và tiến hành bọc răng sứ.

Phương pháp này sẽ được áp dụng đối với những trường hợp răng sâu nặng và bị vỡ mẻ nhiều, không thể bảo tồn thông qua hàn trám được nữa. Mão sứ ôm khít phần răng thật sẽ có tác dụng phục hình và bảo vệ cho răng khỏi sự tấn công của vi khuẩn bên ngoài cũng như các tác nhân có hại khác.

Khi bị sâu răng, bạn nên chú ý đến các biện pháp vệ sinh răng miệng hàng ngày như đánh răng ngày 3 lần bằng bàn chải có lông mềm, kem đánh răng có chứa flour, chải nhẹ nhàng theo chiều từ trên xuống dưới và từ trong ra ngoài. Bạn cũng phải chú ý đến chế độ ăn uống, nên hạn chế ăn chất có nhiều đường, nước có ga…Nên ăn nhiều trái cây và rau củ vì chứa nhiều chất xơ có lợi cho sức khỏe răng miệng và giúp làm sạch các mảng bám trên răng.

Mọi băn khoăn về hàn răng có chấm dứt sâu răng không, xin vui lòng liên hệ nha khoa KIM theo tổng đài 19006899. Các chuyên gia răng miệng sẽ hỗ trợ tư vấn chi tiết về quy trình hàn răng cho bạn. Cảm ơn bạn!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét