DỊCH VỤ NHA KHOA

Thứ Hai, 19 tháng 6, 2017

Khi nào nên bọc răng sứ ?

Khi răng bị tổn thương như gãy nửa, vỡ do tai nạn hay vì bắt cứ nguyên nhân nào thì bọc răng sứ là phương pháp được nhiều người lựa chọn. Nhưng để quá trình làm răng sứ diễn ra thuận lợi, đạt kết quả cao, tránh những tổn thương không mong muốn bạn cần quan tâm đến những lưu ý khi bọc răng sứ ở 3 giai đoạn trước – trong – sau khi phục hình răng.



Lưu ý khi bọc răng sứ – Giai đoạn trước khi thực hiện

Trước khi quyết định lựa chọn giải pháp bọc răng sứ bạn cần lưu ý đến những vần đề sau:

Khi nào nên bọc răng sứ?

Đây là lưu ý khi bọc răng sứ mà bạn cần quan tâm đầu tiên. Bọc răng sứ là một giải pháp phục hình thẩm mỹ lại răng, thường được áp dụng trong những trường hợp:
Răng sứt mẻ, bể vỡ.
Răng thưa, hở kẽ.
Răng xỉn màu, ố vàng.
Răng bị gẫy một phần thân răng.
Răng cửa có kích thước to, mài răng kết hợp với bọc sứ tạo hình lại thế răng đẹp hơn.
Hỗ trợ trong việc điều trị, bảo tồn lại răng khi răng bị sâu, viêm chết tủy răng.
Bọc răng sứ phù hợp cho mọi lứa tuổi.



Khi nào nên bọc răng sứ là một trong những lưu ý quan trọng khi phục hình răng.
✓ Bạn đọc quan tâm:

Đối với những trường hợp răng cửa bị hô móm, răng lệch lạc ở mức độ nhẹ vẫn có thể bọc răng sứ thay cho phương pháp niềng răng.

Lựa chọn chất liệu răng sứ phù hợp

Việc lựa chọn chất liệu răng sứ phù hợp quyết định đến tính thẩm mỹ và độ bền chắc, lâu dài của răng sau khi phục hình. Vì thế, lưu ý khi bọc răng sứ bạn cần tìm hiểu thật kỹ về chất lượng, ưu điểm, nguồn gốc và chi phí của các loại răng sứ.

Hiện nay, có khá nhiều các loại răng sứ khác nhau, bạn nên lưu ý tùy vào nhu cầu, mong muốn của bản thân, điều kiện tài chính để lựa chọn chất liệu phù hợp nhất.

✻ Răng sứ kim loại

Là những dòng răng sứ được chế tạo từ kim loại, có thể kết hợp với các hợp chất titan, Niken. Với đặc tính khá cứng chắc, khả năng chịu lực tốt và hơn nữa mức chi phí thấp nên răng sứ kim loại, răng sứ titan được khá đông khách hàng lựa chọn.


Răng sứ kim loại.


Tuy nhiên, nhược điểm của dòng răng sứ này có màu sắc không tự nhiên được như màu răng thật, độ cảm biến thức ăn kém và dễ bị nhiễm màu sau một thời gian ngắn tồn tại trong môi trường khoang miệng. Hơn nữa, răng sứ kim loại còn dễ bị đen cổ chân răng, và đôi khi có thể gây kích ứng nước của người bệnh.

✻ Răng toàn sứ

Với nguyên liệu 100% từ sứ nguyên chất, đây thuộc dòng răng sứ cao cấp, được chế tạo bằng công nghệ tiên tiến nhất hiện nay, trải qua công đoạn nung ở nhiệt độ cao. Đảm bảo răng sứ có độ bền cứng và khả năng chịu lực tốt gấp 5 lần răng sứ kim loại.



Răng toàn sứ là sự lựa chọn lý tưởng khi phục hình răng thẩm mỹ.


Hơn nữa, răng toàn sứ có độ lành tính cao và tương thích với mọi cơ địa. Màu sắc của răng sáng bóng, tự nhiên như răng thật. Bên cạnh đó, tuổi thọ của răng toàn sứ có thể duy trì lâu từ 10 – 15 năm nếu bạn có chế độ chăm sóc răng phù hợp.

Hiện nay, các dòng răng toàn sứ uy tín được đông đảo các trung tâm nha khoa sử dụng bao gồm: Răng toàn sứ Cercon HT, răng toàn sứ Venus, và đặc biệt là răng toàn sứ Diamond với đặc tính kim cương nong bền chắc… So với răng sứ kim loại, răng toàn sứ có mức chi phí cao hơn, nhưng đổi lại ở chất lượng và tính thẩm mỹ vượt bậc. Vì thế, bạn có thể cân nhắc lựa chọn.

Lưu ý khi lựa chọn địa chỉ nha khoa bọc răng sứ uy tín nhất?

Lưu ý khi bọc răng sứ để đạt được kết quả cao bạn cần lựa chọn nha khoa uy tín, chất lượng. Việc tìm hiểu về kinh nghiệm, chuyên môn của bác sĩ, trang thiết bị, công nghệ và quy trình phục hình răng tại nha khoa là điều cần thiết.

Tại Việt Nam, có khá nhiều cơ sở, trung tâm nha khoa thực hiện bọc răng sứ, do đó bạn nên cẩn thận, xem xét kỹ lưỡng. Một nha khoa tốt sẽ đáp ứng được đầy đủ những mong muốn của bạn, cũng như có chất lượng và ưu điểm vượt trội hơn hẳn các trung tâm khác.

Tại Nha khoa KIM, với hơn 15 năm kinh nghiệm trong ngành, thực chiện thành công hàng ngàn ca phục hình, bọc răng sứ cho nhiều trường hợp khác nhau. Luôn mang đến sự an tâm và chất lượng tốt nhất cho mọi khách hàng. Với công nghệ CAD/CAM 3D hiện đại, có khả năng phân tích răng thật từ hình dáng, kích cỡ, màu sắc. Từ đó, xử lý trên mày tính và mô phỏng ra hàng ngàn mẫu răng giả khác nhau.

Hơn nữa, công nghệ CAD/CAM 3D còn giả định quy trình gắn mão răng sứ vào cùi răng, đánh giá độ khít sát, tính tương đồng về kích cỡ, màu sắc. Chỉ khi nào mẫu răng sứ có độ tương đồng cao nhất với răng thật, mới tiến hành gắn cố định. Điều này đảm bảo độ chính xác cao, cũng như răng sau khi phục hình không chỉ vững chắc, mà còn có giá trị thẩm mỹ tự nhiên nhất.



Lựa chọn nha khoa uy tín là lưu ý khi bọc răng sứ quan trọng, quyết định đến tính thẩm mỹ và kết quả đạt được.

Lưu ý khi bọc răng sứ – Trong giai đoạn phục hình răng

Kỹ thuật bọc răng sứ khá đơn giản, không mất quá nhiều thời gian. Sau khi được bác sĩ thăm khám, tiến hành mài đi những chiếc răng bị hư tổn để tạo thành cùi răng. Trong giai đoạn chờ đợi răng sứ hoàn thành, bác sĩ sẽ cho bạn mang răng giả tạm thời để hỗ trợ cho việc ăn nhai.

Lúc này, bạn nên lưu ý ăn nhai thật nhẹ nhàng, nên ăn những loại thức ăn mềm, dễ nhai dễ nuốt, đặc biệt là thức ăn dạng lỏng. Bên cạnh đó, nên sắp xếp công việc để đến hẹn lịch gắn mão sứ cố định vào răng. Lưu ý, trước khi gắn mão sứ, bạn nên ăn no, vì sau khi mão sứ được gắn cố định bác sĩ thường khuyên bạn không nên ăn nhai trong khoảng 3 – 4 giờ.
Những lưu ý sau khi bọc răng sứ

Cách chăm sóc, vệ sinh răng miệng đúng cách sau khi bọc răng sứ

Độ bền, tuổi thọ và kết quả bọc răng sứ phụ thuộc rất nhiều vào cách chăm sóc, vệ sinh răng miệng của bạn. Do đó, lưu ý khi bọc răng sứ, bạn cần xây dựng và tập cho mình một chế độ chăm sóc răng hằng ngày đúng cách, theo những nguyên tắc cơ bản sau:
Đánh răng tối thiểu ngày 2 lần, súc miệng và làm sạch khoang miệng sau khi ăn uống để loại bỏ các vi khuẩn và ngăn màu thức ăn nhiễm vào răng.
Sử dụng loại kem đánh răng có chứa canxi giúp răng chắc khỏe. Nên dùng bàn chải lông mềm để đánh răng hằng ngày, chú ý nên chải răng một cách nhẹ nhàng theo chiều dọc.
Bên cạnh đó, kết hợp với chỉ nha khoa và nước súc miệng thích hợp được nha sỹ khuyên dụng để vệ sinh răng miệng sạch sẽ, kỹ lưỡng hơn.
Thực hiện thăm khám, cạo vôi răng định kỳ 6 tháng/1 lần để ngăn các mảng bám khiến răng bị ố vàng.

Chú ý đến cách chăm sóc, vệ sinh răng miệng đúng cách sau khi bọc răng sứ.

Lưu ý đến chế độ ăn uống để giữ màu sắc của răng sáng bóng lâu dài

Dù ở các loại răng toàn sứ có chất lượng tốt, nhưng để giúp răng luôn sáng bóng bền lâu bạn cũng cần chăm sóc và lưu ý đến chế độ ăn uống hằng ngày. Thực hiện theo lời khuyên của các chuyên gia:
Từ bỏ thói quen hút thuốc lá, uống rượu bia và sử dụng các chất kích thích.
Hạn chế việc uống cafe, nếu uống bạn nên sử dụng ống hút.
Không nên ăn uống quá nhiều các thực phẩm có màu như: Tương ớt, socola, xì dầu, nước ngọt có ga…
Bên cạnh đó, hạn chế ăn quá nhiều dầu mỡ, tinh bột, chất ngọt.
Tránh ăn những thức ăn quá cứng hoặc dai cho dù độ chịu lực của răng sứ cũng khá tốt.

Lưu ý đến chế độ ăn uống để giữ màu sắc của răng sáng bóng lâu dài.

✓ Xem thêm nhiều thông tin hữu ích về nhoa khoa tại:

Mong rằng bài viết này đã giải đáp được phần nào thắc mắc bạn gặp phải. Nếu như còn điều gì băn khoăn hãy liên lạc trực tiếp với một nha khoa uy tín như nha khoa Kim để được tư vấn tận tình. Mọi thắc mắc, và nhu cầu về thẩm mỹ nha khoa, xin đừng ngần ngại, hãy liên lạc ngay với chúng tôi với số hotline 19006899 để được các nha sĩ tư vấn trực tiếp. Nha Khoa Kim rất hân hạnh được phục vụ quý khách.

1 nhận xét:

  1. Rất cảm ơn về bài viết của bạn, bài viết rất hay và ý nghĩa.
    Nếu có các nhu cầu về khắc dấu thì có thể tham khảo dưới đây:

    khắc dấu đẹp


    giá máy khắc dấu


    khắc dấu logo tiểu học

    Trả lờiXóa