DỊCH VỤ NHA KHOA

Thứ Hai, 18 tháng 9, 2017

Nguyên nhân mất màu răng từ bên trong

Hàm răng bị nhiễm màu hoặc bị mất màu do bất kỳ nguyên nhân nào đều khiến bạn lo ngại, trăn trở tìm cách để khắc phục. Với những nguyên nhân mất mà răng từ các yếu tố bên ngoài thì chuyện khắc phục sẽ trở nên đơn giản hơn nhưng với nguyên nhân mất màu răng từ bên trong thì là cả một vấn đề lớn và không dễ gì thay đổi được.

Nguyên nhân mất màu răng từ bên trong

♦ Các vết rạn nứt trên răng

Xem thêm
http://www.google.com.gi/url?q=http://chamsocrangtreem.vn/han-tram-rang-sau-cho-tre-em/

Hầu hết các vết nứt trên răng đều có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe răng miệng. Các lỗ hở đó là điều kiện cho vi khuẩn tấn công vào, nó xâm nhập vào trong răng và nhuộm màu răng từ bên trong khiến cho răng bị mất đi màu sắc tựu nhiên vốn có của nó.

♦ Kháng sinh tetracycline

Các loại thuốc kháng sinh nhất là tetracycline đều làm cho màu răng bị xám đi và việc sử dụng quá nhiều thuốc kháng sinh cho trẻ sơ sinh là một nguy cơ lớn làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ răng. Và nếu bị nhiễm màu răng do kháng sinh thì việc điều trị để tìm lại màu sắc răng như cũ là một điều vô cùng khó.


♦ Chảy máu răng

Chay máu răng bình thường không nguy hiểm vì đó có thể do một vài nguyên nhân nào đó nhưng nếu chảy máu răng từ sâu bên trong răng thì cần chú ý . Vì nếu máu răng chảy từ thân răng là do máu ngưng tự cho nên có khả năng làm mất màu răng.

♦ Sâu răng và suy yếu men răng

Khi răng miệng bị mắc các bệnh lý và làm sức khỏe răng miệng bị suy yếu nó sẽ làm giảm bớt đi lớp bảo vệ men răng từ bên ngoài và dễ dàng làm mất màu răng cả bên trong lẫn bên ngoài răng.


♦ Qúa lạm dụng fluor

Fluor cũng giống như tetracycline cho nên việc lạm dụng quá nhiều fluor chính là nguyên nhân gây mất màu răng thường ở đối tượng là trẻ em vì thế các bậc cha mẹ, phụ huynh cần phải chú ý về vấn đề này.


Nguyên nhân mất màu răng từ bên trong rất khó điêu trị, và một khi đã bị tình trạng này thì khâu điều trị không những kéo dài mà còn rất phức tạp tốn kém cả thời gian lẫn tiền bạc vì thế bạn cần phải chú ý. Nếu thấy có hiện tượng răng bị tổn thương thì cần phải thăm khám ngay nhằm xác định rõ nguyên nhân cũng như đưa ra biện pháp điều trị cần thiết.

1 nhận xét:

  1. Bạn có thể tham khảo 1 vài thông tin liên quan có thể tốt cho bạn dưới đây:
    đệm vạn thành 1m8x2m demvanthanh.com
    gối cao su liên á lienahanoi.vn
    đệm cao su liên á hà nội lienahanoi.vn

    Trả lờiXóa