DỊCH VỤ NHA KHOA

Thứ Năm, 16 tháng 3, 2017

Răng cửa bị sâu rất nặng và nơi chữa trị

Răng cửa bị sâu là tình trạng răng miệng khá phổ biến và cần đến một phương pháp điều trị triệt để nhằm ngăn ngừa sâu răng tái phát, giúp mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ cho hàm răng. Nếu bạn đang băn khoăn răng cửa bị sâu nặng phải làm sao thì một số thông tin dưới đây có thể hữu ích cho bạn.


Răng bị sâu chủ yếu do vi khuẩn streptococcus mutans hiện diện trong môi trường miệng gây nên. Bản chất của tình trạng sâu răng là do vi khuẩn tác dụng vào chất đường và tinh bột có trong các mảng bám trên răng tạo ra axit. Axit sẽ hòa tan, ăn mòn các mô răng khỏe mạnh tạo thành các lỗ đen và gây đau nhức kéo dài. Nếu không được điều trị đúng cách thì vết sâu rất dễ lan tới tủy, gây viêm tủy, thậm chí gây áp xe xương ổ răng nguy hiểm.


Bị sâu giữa 2 răng cửa nếu để lâu ngày không điều trị, nguy cơ ảnh hưởng đến tủy rất cao, khiến tủy bị viêm, đau nhức dữ dội, và đặc biệt, vẻ đẹp thẩm mỹ của răng cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Hàn răng thường được sử dụng khá phổ biến trong các trường hợp răng bị sâu với chi phí thấp. Trong đó nạo sạch vết sâu là bước căn bản để làm sạch ổ bệnh gây sâu răng, ngăn ngừa sâu răng tái phát. Bác sĩ sẽ dùng vật liệu composite để hàn vào chỗ răng sâu nhằm tái tạo lại hình dáng cũng như hạn chế vi khuẩn phát triển. Tuy nhiên, phương pháp này có một nhược điểm về độ bền và bám dính. Sau một thời gian, chỗ trám sẽ bị bong bật và bạn cần gặp bác sỹ để thực hiện hàn trám lại.

Một giải pháp hiệu quả nhất với tình trạng răng sâu chính là bọc răng sứ. Thực chất, bọc sứ là phương pháp dùng chụp sứ chế tạo theo chuẩn dấu răng bọc bên ngoài phần răng sâu với hai chức năng là vừa đảm nhiệm phục hình răng sâu vỡ mẻ cũng như hạn chế vết sâu phát triển tức ngăn ngừa vi khuẩn gây sâu răng xâm nhập đến tủy răng. Với bọc răng sứ thì răng cửa bị sâu không còn là vấn đề bạn cần phải băn khoăn quá nhiều.

Hiện nay, Nha Khoa Kim đã thực hiện các phương pháp trên để điều trị răng cửa bị sâu. Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, đội ngũ nha sĩ nhiều kinh nghiệm, bạn sẽ hài lòng khi đến chữa tại đây.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét