DỊCH VỤ NHA KHOA

Thứ Ba, 7 tháng 3, 2017

Một số cách chỉnh hình khuôn răng

Răng hô vẩu hoặc móm là tình trạng bệnh khá phổ biến hiện nay. Đó cũng là nỗi lo của rất nhiều bệnh nhân. Tuy nhiên, không có gì khó khăn khi sự phát triển của y học nha khoa ngày càng gia tăng. Có rất nhiều cách để chỉnh hình răng hổ móm hoặc vẩu mà bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn.


1. Chỉnh hình khuôn răng bằng hàm duy trì
Đây là cách chỉnh hình răng được áp dụng phổ biến nhất cho trẻ em khi muốn định hình khuôn răng ngay từ nhỏ, ngay khi những chiếc răng vĩnh viễn đầu tiên mọc lên.

Khi điều trị, trẻ sẽ phải đeo hàm duy trì trong một thời gian dài, cho đến khi khuôn răng vĩnh viễn đã được định hình ổn định. Sau khi tháo bỏ hàm duy trì, hàm răng sứ mọc lên một cách trật tự nhất, đồng thời vòm hàm cũng vì thế mà hài hòa với nhau hơn.
Một số trường hợp hàm duy trì được dùng cho người lớn như khi cần đóng kẽ, chỉnh cắn khít,… Khả năng cơ bản của hàm duy trì là khắc phục một số khiếm khuyết trên cả vòm hàm, giá trị di chuyển từng vị trí răng đồng thời không cao.
2. Chỉnh hình khuôn răng bằng khay niềng Invisalign
Chỉnh hình khuôn răng bằng khay niềng Invisalign là cách có thể làm cho răng di chuyển các răng để ắp xếp lại cho đều đặn.

Đây là một loại khí cụ trong suốt, thiết kế dạng máng nhựa chuyên dụng. Mỗi máng nhựa sẽ thích ứng với khuôn răng cụ thể trong thời điểm hiện tại, Mỗi lần thay khay là tương ứng với mỗi giai đoạn chỉnh nha cụ thể.

Hình thức niềng răng này cho giá trị thẩm mỹ ngay cả trong khi niềng chỉnh. Vì khay trong suốt, khi đeo trên răng không dễ dàng bị phát hiện. Chi phí của bộ khay niềng này cũng khá cao và phải đặt tại Ngân hàng Invisalign Thế giới đặt tại Hoa Kỳ.

Dù có nhiều ưu điểm, nhưng khay niềng răng Invisalign vẫn có hạn chế là khó tạo được hiệu quả cao với những trường hợp phức tạp.

Các hình thức chỉnh hình khuôn răng cơ bản 2Đeo khay niềng Invisalign để chỉnh hình khuôn răng

3. Chỉnh hình khuôn răng bằng mắc cài
Trải qua bao nhiêu năm, bao nhiêu cải biến trong nha khoa, đối với chỉnh nha, mắc cài vẫn là khí cụ lý tưởng nhất để chỉnh hình khuôn răng trong mọi trường hợp và mức độ khác nhau.

Mắc cài khi gắn trên răng sẽ tạo ra lực kéo làm cho răng di chuyển. Mỗi răng là một mắc cài nên sự di chuyển của các răng khá độc lập và linh động, có thể theo đúng mong muốn của bác sỹ để đưa những chiếc răng bất trị về đúng vị trí thẩm mỹ nhất.

Nhờ thế mà mắc cài có thể chỉnh sửa được những khuôn răng “bất trị” và mất trật tự nhất để tạo hình lại khuôn răng đều đặn và thẩm mỹ tối đa.

Đặc biệt, nếu được ứng dụng theo công nghệ hiện đại Niềng răng 3M UGSL thì giá trị chỉnh hình khuôn răng sẽ đạt được là tốt nhất.

chinh-hinh-khuon-rang-1

Chỉnh hình khuôn răng hiệu quả nhất bằng công nghệ Niềng răng mắc cài 3M UGSL 

Công nghệ cho phép tạo lực bền bỉ và ổn định trong suốt quá trình chỉnh nha, không xảy ra những sự cố làm sai khác ảnh hưởng đến tiến trình di chuyển của răng. Lực kéo răng đảm bảo, không gây ra ma sát nên không gây đau nhức, không kích ứng răng giúp răng và xương hàm trải qua chỉnh nha an toàn và thoải mái nhất, không bị yếu đi sau khi kết thúc điều trị.

Đây chính là sản phẩm sáng tạo của các chuyên gia chỉnh nha hàng đầu thuộc Bệnh viện Răng hàm mặt danh tiếng Forsyth – Hoa Kỳ và chỉ chuyển giao độc quyền cho Nha khoa sau nhiều kiểm định khắt khe và nghiêm ngặt.

Bài viết trên hi vọng đã cung cấp cho các bạn một số kiến thức nhất định. Nếu có bất cứ thắc mắc nào, bạn có thể liên hệ với nha khoa để được tư vấn thêm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét