DỊCH VỤ NHA KHOA

Thứ Ba, 28 tháng 3, 2017

Cười Hở Lợi Có Niềng Răng Được Không?

Niềng răng giúp chỉnh nha hiệu quả, đem lại hàm răng đều và đẹp, cũng như hàm răng chắc khỏe, mang lại nụ cười tự tin trong giao tiếp hằng ngày.


Cười hở lợi có niềng răng được không? – Cười hở lợi (Gummy Smile) là thình trạng thường gặp ở rất nhiều người, đây là bệnh lý không ảnh hưởng đến sức khỏe hay vấn đề nhai cắn nhưng lại là khuyết điểm to lớn về mặt thẩm mỹ.



Người bị cười hở lợi thường không tự tin khi nở nụ cười, ảnh hưởng đến giao tiếp và cuộc sống hằng ngày, vì vậy ngày càng có nhiều người tìm đến nha khoa để điều trị cười hở lợi bằng các phương pháp khác nhau, trong đó có cả phương pháp niềng răng.

Như thế nào là cười hở lợi?

Thông thường một nụ cười đẹp thì phần lợi sẽ không bị lộ ra, nhưng nếu khi các bạn cười mà xuất hiện tình trạng vùng lợi lộ ra nhiều hơn mức trùng bình (trên 3mm từ vành môi trên đến nướu răng) thì được gọi là hiện tượng cười hở lợi.


Tùy mức độ hở của lợi mà người ta phân ra làm 4 độ nặng nhẹ:

– Cười hở lợi nhẹ: Phần lợi lộ ra nhỏ hơn 25% chiều cao thân răng cửa giữa.

– Cười hở lợi mức độ trung bình: Phần lợi lộ ra trong khoảng 25% – 50% chiều cao thân răng cửa giữa.

– Cười hở lợi nặng: Phần lợi bị lộ ra trong khoảng 50% chiều cao thân răng cửa giữa.

– Cười hở lợi nghiêm trọng: Phần lợi lộ ra lớn hơn chiều cao thân răng cửa giữa.

>>Xem thêm: http://benhvienniengrang.com/nieng-rang-mat-trong-chi-phi-bao-nhieu/

Nguyên nhân dẫn đến cười hở lợi

Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng cười hở lợi: có thể do răng, do lợi, do xương hàm hoặc do một nhóm cơ bám da mặt.

– Khi hình thể giải phẫu của răng không tương xứng giữa chiều cao và chiều rộng của thân răng, răng ngắn khiến cho vùng lợi hở khi cười có cảm giác dài không bình thường.

– Lợi bị viêm bởi sang chấn khớp cắn, lợi phì đại, lợi viêm mãn tính cũng dẫn đến hiện tượng cười hở lợi.

– Do xương hàm trên quá phát triển, đôi khi vồng lên vùng dưới môi khiến lợi bị hở rất rộng mỗi khi cười.

– Hoặc do một nhóm cơ bám da mặt hoặt động quá mạnh làm cho môi trên bị kéo lên cao.

>> địa chỉ nha khoa uy tín trên đường an dương vương

Cười hở lợi có niềng răng được không?

Hiện nay có nhiều phương pháp điều trị cười hở lợi, song không phải phương pháp nào cũng mang lại hiệu quả như mong muốn, ngay cả niềng răng cũng vậy. Cười hở lợi có niềng răng được hay không cũng tùy thuộc vào nguyên nhân gây ra.

Nếu cười hở lợi do răng đưa ra ngoài quá nhiều thì có thể dùng phương pháp chỉnh nha – niềng răng để điều chỉnh giúp đưa răng trở về vị trí đúng của nó.



Tuy nhiên, nếu nguyên nhân cười hở lợi do xương hàm thì việc niềng răng sẽ không mang lại hiệu quả gì và chỉ có phẫu thuật điều trị hở lợi mới giúp bạn lấy lại vẻ đẹp thẩm mỹ cho hàm răng mà thôi.

>> Niềng răng hàm dưới

Để biết được tình trạng cười hở lợi của mình có thể niềng răng được hay không, các bạn cần đến trực tiếp phòng khám nha khoa để các bác sĩ thăm khám, chụp phim kỹ càng để xác định đúng nguyên nhân gây cười hở lợi, từ đó mới đưa ra phương pháp điều trị chính xác nhất.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét