DỊCH VỤ NHA KHOA

Thứ Sáu, 31 tháng 3, 2017

Bé 4 tuổi sâu răng thành lỗ có nhổ được không

"Bé nhà em được 4 tuổi, bé bị sâu răng 2 răng cửa, nó ăn sâu thành lỗ, mỗi lần ăn cơm đều nhét vào. Giờ cho em hỏi cho bé nhổ răng được không, hay làm thế nào với 2 cái răng này?" - Câu hỏi của khách hàng.

>> nha khoa quận 8

Men răng sữa của các bé thường rất yếu. Yếu thì dễ bị sâu. Nếu không được chăm sóc kỹ, răng của bé sẽ bị sâu răng tấn công từ rất sớm.

Phải đến khoàng 6 tuổi răng sữa của bé mới bắt đầu được thay thế bằng răng vĩnh viễn.

Nếu răng sữa mất quá sớm (mất do sâu răng, do tai nạn) thì răng vĩnh viễn của bé sau này sẽ có nguy cơ bị mọc lệch hoặc bị kẹt không mọc lên được. 


Trong trường hợp này, nên điều trị tủy răng cho bé thay vì nhổ răng. Nhổ răng cho bé ở bất kỳ độ tuổi nào cũng đều được, nhưng chúng tôi nhấn mạnh nên giữ lại chân răng để điều trị, sẽ tốt hơn là nhổ đi.

Điều trị tủy răng hoàn toàn không gây hại gì cho sức khỏe cơ thể của bé. Cũng như không gây ảnh hưởng gì nghiêm trọng tới răng vĩnh viễn đang nằm ở bên dưới.

Tuy nhiên, răng sữa điều trị tủy thường bị xơ cứng. Điều này có thể ảnh hưởng đến sự thay răng một cách tự nhiên của bé sau này.

Tốt nhất, sau khi điều trị tủy răng, cứ 3 tháng một lần, chị cho bé đi bác sỹ để kiểm tra định kỳ, để kiểm soát tốt tình trạng thay răng của bé sau này. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét