DỊCH VỤ NHA KHOA

Thứ Năm, 2 tháng 3, 2017

Niềng răng có nhược điểm gì khi áp dụng ở người cao tuổi?


Như bạn cũng biết, ai cũng có thể niềng răng, nhưng không phải ai cũng niềng răng thuận lợi. Niềng răng không chỉ là một phương pháp chỉnh nha giúp răng bạn trở nên đều hơn, mà còn là một phương pháp tmang tính thẩm mỹ cao hòng giúp các bệnh nhân có được sự tự tin khi nở nụ cười giao tiếp.



LƯU Ý KHI NIỀNG RĂNG CHO NGƯỜI LỚN
ĐỘ TUỔI NÀO THÍCH HỢP
Phương pháp niềng răng nên được áp dụng ngay từ tuổi thanh thiếu niên để khắc phục sớm các cấu trúc răng lệch chuẩn. Tuy nhiên, với công nghệ hiện đại ngày nay, những người lớn 30 – 40 tuổi vẫn hoàn toàn có thể niềng răng.

QUY TRÌNH NIỀNG RĂNG CHUẨN
– Khám tổng quan thường quan sát tình trạng cấu trúc răng.
>>>Nha khoa tốt nhất tại quận 6
– Chụp X- quang răng, xương hàm. Thực hiện phân tích cấu trúc trên máy tính.

–  Nha sĩ trao đổi với bệnh nhân tình trạng răng. Căn cứ vào kết quả phân tích và mong muốn của người bệnh, nah sĩ lên phác đồ phương pháp điều trị tối ưu nhất.

– Lấy dấu hàm, thông số của răng, từ đó chế tác các khí cụ niềng hợp nhất cho bệnh nhân.
>>> Địa chỉ nha khoa uy tín tại gò vấp
– Vệ sinh răng và gắn mắc cài tương ứng.

– Hẹn lịch tái khám, theo dõi định kì.

ƯU NHƯỢC ĐIỂM KHI NIỀNG RĂNG CHO NGƯỜI LỚN
Ưu điểm:

– Mang lại sự tự tin, thẩm mĩ cao cho người lớn khi gai tiếp. Đặc biệt là các diễn viên, ca sĩ, MC,…

– Răng sau khi niềng thường sẽ giữ được cấu trúc chuẩn khá lâu do răng không phát triển mạnh nư ở trẻ con.

Nhược điểm:

Người lớn, răng và xương đã phát triển và hoàn thiện nên quá trình niềng răng sẽ có nhiều khó khăn. Do đó, việc răng dịch chuyển về vị trí mới sẽ gặp khó khăn. Vậy nguyên nhân là do đâu?

Bởi vì xương hàm và răng đã phát triển vững chắc nên việc thiết kế mắc cài cho từng giai đoạn để phù hợp hơn với với cung hàm cũng sẽ phức tạp hơn. Đồng thời, quy trình điều trị phức tạp vì để răng dịch chuyển về đúng vị trí mong muốn thì phải cần nhiều thời gian hơn, số lần tái khám ở trung tâm nha khoa nhiều hơn. Do đó, tổng chi phí cho một ca niềng răng người lớn sẽ cao hơn rất nhiều so với niềng răng trẻ em.

Bảng giá niềng răng người lớn tại nha khoa quốc tế Việt Đức.

Portrait of happy young male dentist holding thread while patient looking at him in clinic
Trên đây là ưu nhược điểm khi niềng răng cho người lớn. Để hạn chế được những điểm bất lợi trên thì tốt nhất cha mẹ nên cho trẻ niềng răng sớm nhất có thể. Độ tuổi thích hợp để niềng răng là từ 8 – 13 tuổi, vì lúc này xương và nướu mới bắt đầu phát triển. Còn khi ở độ tuổi trưởng thành, bạn nên chọn một cơ sở nha khoa có uy tín và chất lượng tốt để đảm bảo hiệu quả và an toàn trong suốt quá trình niềng răng nhé.

TRƯỜNG HỢP THỨ NHẤT
Hỏi: Chào bác sĩ, em 23 tuổi rồi, răng em bị khấp khểnh không đều. Có niềng răng thẩm mỹ hoặc cách nào khác làm cho nó đẹp lên được không ạ? Em cũng muốn niềng nhưng sợ hiệu quả không cao.

(X.T)

Trả lời:

Chào bạn. Trong hình tôi thấy bạn có màu răng tự nhiên khá trắng, đều và đẹp, tuy nhiên răng hàm trên và hàm dưới mọc hơi hô, không được thẳng. Tình trạng này nếu kéo dài không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn có thể gây sai khớp cắn, ảnh hưởng đến sức nhai và tuổi thọ của răng sau này.

Trường hợp của bạn tôi khuyên nên tiến hành niềng răng càng sớm càng tốt, nắn chỉnh lại khớp cắn chuẩn. Niềng răng ở người lớn sẽ tốn thời gian hơn một chút so với trẻ em, nhưng hiệu quả thì không ảnh hưởng nhiều, vì vậy bạn có thể yên tâm nhé. Bạn chỉ mất 2 – 3 năm đeo niềng là có một hàm răng thẳng đẹp vĩnh viễn rồi.

Còn nếu bạn muốn làm thẩm mỹ răng nhanh hơn có thể nghiên cứu phương án bọc răng sứ hoặc dùng thẩm mỹ răng sứ Veneer. Bác sĩ sẽ phải mài một ít răng thật của bạn, sau đó ốp mão sứ hoặc dán Veneer lên để chỉnh cho răng thẳng đều, toàn bộ quá trình điều trị chỉ kéo dài từ 1 – 2 tuần.

Thông tin tư vấn: niềng răng cho người trưởng thành
TRƯỜNG HỢP THỨ HAI
Hỏi: Em muốn bọc răng sứ có được không ạ?

(P.A.T.T)

Trả lời:

Chào bạn. Bọc răng sứ  có thể giúp chỉnh khớp cắn và làm cân bằng cung hàm một cách tương đối. Áp dụng cho hầu hết các trường hợp răng hô, vẩu, lệch lạc, răng nhiễm màu vĩnh viễn; Miễn là bệnh nhân trên 18 tuổi và không mắc bệnh nha chu… Tuy nhiên trường hợp của bạn màu răng rất trắng và đẹp, tuổi đời của bạn có lẽ cũng còn khá trẻ vì vậy tôi khuyên bạn nên tiến hành niềng răng thì hơn, vừa tiết kiệm chi phí vừa bảo toàn được cấu trúc răng thật.

NHỮNG VẤN ĐỀ KHI NIỀNG RĂNG Ở NGƯỜI TRƯỞNG THÀNH

Thật sự là rất khó để trả lời câu hỏi này của bạn. Nét đẹp không chỉ phụ thuộc vào răng mà còn phụ thuộc vào nụ cười, về đường nét trên khuôn mặt bạn… và trên hết là cách bạn nhìn nhận vè vẻ đẹp.

Điều duy nhất mà chúng tôi có thể khẳng định rằng, chỉnh nha sẽ mang lại cho bạn một hàm răng đều hơn. Và vì thế nụ cười của bạn sẽ đẹp hơn. Nếu dùng phương pháp invisalign, kết quả sau khi niềng răng của bạn sẽ được hiển thị trên máy tính. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng hình dung hơn.

Còn nếu không, mỗi bác sĩ nha khoa khi thăm khám tình trạng răng cũng sẽ có những hình dung nhất định về hàm răng tương lai của bạn sau khi niềng. Nếu đó không phải kết quả bạn thực sự mong muốn, bạn có thể kéo dài thời gian điều trị, chỉnh lại những chiếc răng bạn thấy cần thiết phải chỉnh.

Mỗi bác sĩ nha khoa khi thăm khám sẽ hình dung cách cân chỉnh hàm răng của bạn khác nhau. Việc có khiến hàm răng của bạn đẹp lên hay không phụ thuộc vào điều đó rất nhiều. Đặc biệt là với những trường hợp khó: răng khôn, răng vổ quá nhiều…

Tuy nhiên, hãy yên tâm là kết quả điều trị thường giống nhau. Tất cả đều vì mục đích trả lại cho bạn một hàm răng đều đặn.

Nếu bạn lo lắng, cách đơn giản nhất chính là hỏi trực tiếp những người đã được chỉnh nha bởi bác sĩ đó. Bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc hình dung được kết quả hàm răng của mình và tay ngề của bác sĩ. Nếu không thể hỏi trực tiếp bệnh nhân thì tham khảo trên website cũng có thể giúp ích cho bạn.

Hi vọng bài viết trên sẽ giúp cho các bạn có một lượng kiến thức nhất định. Tuy nhiên, nếu có thêm bất kì câu hỏi nào, đừng ngại hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thêm.

Nguồn:http://benhvienniengrang.com/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét