DỊCH VỤ NHA KHOA

Thứ Sáu, 11 tháng 8, 2017

Những dạng hô thường hay gặp

Tình trạng hô răng rất phổ biến và để điều trị dứt điểm tình trạng hô thì bệnh nhân cần được xác định rõ mình thuộc dang hô răng nào. Vì mỗi một dạng hô sẽ có những cách điều trị khác phù hợp.
Một số dạng hô răng thường gặp.

Tình trạng hô với răng và xương hàm trên chìa ra so với xương và răng hàm dưới
Tình trạng hô với cung hàm quá hẹp làm nổi bật răng cửa
Tình trạng hô với môi căng và răng hàm dưới thụt lùi vào
Tình trạng hô cả 2 hàm nieng rang chua ho co dau khong
Các dạng hô răng thường gặp một cách chi tiết.
Tình trạng hô với răng và xương hàm trên chìa ra so với xương và răng hàm dưới



Đây là dạng hô răng thường gặp nhất và cũng dễ nhận biết. Biểu hiện của dạng hô răng này là tỷ lệ hàm răng hơi hô trên chìa ra bên ngoài quá chênh so với hàm dưới. Ở một số trường hợp nặng thì ngoài răng thì còn có xương hàm cũng bị chìa ra, gây ra tình trạng sai lệch khớp cắn nặng và tình trạng mất thẩm mỹ trầm trọng.


Tình trạng hô với cung hàm quá hẹp làm nổi bật răng cửa chuan dep trai cua viet nam ra sao
Biểu hiện của dạng hô răng này là cung hàm rất hẹp, làm nổi bật những chiếc răng cửa lên so với những chiếc răng khác. Khi vướng vào dạng hô răng này người bệnh thường cảm thấy mình bị hô rất nặng. 

Và khi điều trị tình trạng hô này bác sĩ thường hay chỉ định bệnh nhân phải nhổ răng. Sau đó có thể sẽ kết hợp với Implant nha khoa để điều trị tình trạng hô. Với cách điều trị này, hô răng sẽ được điều trị dứt điểm và đạt hiệu quả cao, cung hàm được nới rộng ra và các răng được sắp xếp đều đặn trên cung hàm.

Tình trạng hô với môi căng và răng hàm dưới thụt lùi vào
Đây là một dang hô rất ít gặp và cũng rất khó nhận biết. Những trường hợp có tình trạng hô này thường có răng hàm dưới thụt lùi hẳn vào bên trong và bệnh nhân nhận biết được rằng mình bị hô nhưng không thể giải thích được một cách rõ ràng tình trạng hô của mình là như thế nào.

Tình trạng hô cả 2 hàm

Dạng hô này rất nặng, bệnh nhân thường khó mà khép kín được khuôn miệng một cách tự nhiên và dễ dàng. Với tình trạng hô này không những ảnh hưởng nặng tới chức năng răng, chức năng thẩm mỹ mà đối với nhiều trường hợp còn ảnh hưởng tới vấn đề phát âm. nhung ly do khong ngo gay sau rang
Các dạng hô răng thường gặp

Việc điều trị cắt xương hàm hô răng không đơn thuần chỉ là việc sắp xếp lại các răng trên cung hàm mà nó còn làm được nhiều điều hơn thế nữa. Vì thế để điều trị tình trạng răng hô thì bạn nên đến bác sĩ nha khoa uy tín để được thăm khám, xác định dạng hô và đưa ra phương pháp điều trị thích hợp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét