DỊCH VỤ NHA KHOA

Thứ Sáu, 11 tháng 8, 2017

Trồng răng có lấy tủy không?


Trồng răng có cần lấy tủy không là thắc mắc của nhiều khách hàng khi đến nha khoa. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề này.


trồng răng giả loại nào tốt

Trồng răng sứ là phương pháp phục hình lại những chiếc răng có khiếm khuyết như: Mất răng, răng bị thưa, hở, bị gãy, vỡ, mẻ; bị nhiễm màu nặng mà phương pháp tẩy trắng không tẩy được… bằng những chiếc răng giả có màu sắc và hình dáng giống răng thật.

Trồng răng có 2 phương pháp chủ yếu: cầu răng sứ và Implant:


Nhiều bạn thường lo lắng khi trồng răng sứ cần lấy tủy. Tuy nhiên không phải trường hợp trồng răng sứ nào cũng đều lấy tủy răng.

Tủy răng (gân máu) là phần trung tâm của chiếc răng, là một mô máu, nó chứa các mạch máu nuôi dưới răng và các dây thần kinh cảm giác cho răng. Tuỷ răng gồm có hai phần đó là tuỷ thân răng và tuỷ chân răng. Tủy răng đóng vai trò quan trọng trong việc nuôi dưỡng răng, răng sẽ có độ bền dài lâu nếu còn tủy, vì vậy chỉ khi thực sự cần thiết thì bác sĩ chỉ định lấy tủy răng.

NHỮNG TRƯỜNG HỢP BẮT BUỘC PHẢI LẤY TỦY RĂNG KHI ĐIỀU TRỊ NHƯ:

+ Răng lệch lạc quá nhiều: để giúp răng được thẳng đều, cải thiện thẩm mỹ đồng thời điều chỉnh được khớp cắn tốt hơn, làm cho quá trình ăn nhai tốt, bác sĩ sẽ tiến hành quá trình mài chỉnh trục răng. Việc làm ít nhiều ảnh hưởng đến tủy răng phía trong, để tránh tình trạng đau nhức sau khi trồng răng sứ thì nha sĩ phải chủ động lấy tủy.

Răng cần bọc sứ lệch lạc quá nhiều

+ Phải lấy tủy nếu bọc răng sứ thẩm mỹ cho răng hô, vẩu nhiều: để tránh việc viêm nhiễm đau nhức trong quá trình mài răng chữa hô, vẩu nha sĩ sẽ tiến hành lấy tủy răng để tránh tủy răng bị ảnh hưởng.


Trồng răng sứ có cần lấy tủy không
Lấy tủy nếu bọc răng sứ thẩm mỹ cho răng hô, vẩu nhiều


+ Răng bị viêm tủy: khi răng bị viêm tủy sẽ xuất hiện một số hiện tượng như đau hoặc nhói khi nhai và nhạy cảm với thức ăn nóng và lạnh. Bệnh nhân cần điều trị tủy, lấy tủy hoặc làm sạch tủy trước khi trồng răng sứ nếu trước đó bạn mắc các vấn đề về răng miệng và bị viêm tủy. Nếu không sẽ gây ra hiện tượng đau nhức nghiêm trọng thậm chí phải nhổ răng.

Việc trồng răng sứ có cần lấy tủy không sẽ được quyết định khi có sự thăm khám tư vấn cụ thể. Ngoài tay nghề của bác sĩ thì kĩ thuật, máy móc, công nghệ cũng ảnh hưởng đến sự thành công của một ca trồng răng sứ. Các bạn nên cân nhắc lựa chọn những địa chỉ nha khoa uy tín, đảm bảo chất lượng được nhiều khách hàng tin tưởng.

Mọi thắc mắc bạn có thể đến trực tiếp nha khoa để được tư vấn chi tiết hơn. Cám ơn bạn đã theo dõi bài viết.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét