DỊCH VỤ NHA KHOA

Thứ Năm, 10 tháng 8, 2017

Hàn răng mà vẫn đau có gây nguy hiểm không?

Ở một số người, sau khi hàn răng được một thời gian, những cơn đau âm ỉ vẫn xuất hiện và có xu hướng ngày càng nặng dần. Đây được xem là một biến chứng khá nguy hiểm của phương pháp hàn răng và cần được kịp thời giải quyết để tránh những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Hàn răng mà vẫn đau nguy hiểm như thế nào? 

Hàn răng mà vẫn đau có gây nguy hiểm không?

Trên thực tế, hàn răng là một phương pháp được thực hiện tương đối đơn giản và đạt hiệu quả cao trong điều trị, phục hình thẩm mỹ khoa. Bản chất của quá trình thực hiện kỹ thuật này hoàn toàn an toàn, không xâm lấn đến cấu trúc răng và không gây nên biến chứng nguy hiểm sau điều trị. http://bacsiranghammat.org/an-gi-de-giam-bot-dau-rang-khon/



Đối với tình trạng hàn răng mà vẫn đau, đây có thể là một biến chứng phát sinh do chủ quan. Theo đó, những sai sót trong quá trình thực hiện hàn răng như không vệ sinh kỹ lưỡng răng miệng trước khi hàn, các mô bệnh và tủy chết không được loại bỏ hoàn toàn, miếng hàn bị bong tróc trong quá trình ăn nhai hoặc do cơ địa của người bệnh bị dị ứng với vật liệu sử dụng.

Vậy hàn răng mà vẫn đau có nguy hiểm không? Theo các chuyên gia nha khoa, tùy thuộc vào nguyên nhân gây nên hàn răng mà vẫn đau, tình trạng này sẽ có những mức độ nguy hiểm khác nhau. Cụ thể như sau:

Nếu nguyên nhân đến từ sự kích ứng của cơ thể đối với vật liệu được sử dụng để hàn răng, tình trạng hàn răng mà vẫn đau có thể không gây nên những ảnh hưởng quá nguy hiểm đến sức khỏe mà chỉ gây nên những cơn đau kéo dài, khiến việc ăn uống trở nên khó khăn hơn bình thường. http://bacsiranghammat.org/cong-nghe-elas-trong-dinh-da-vao-rang/

Nếu hàn răng mà vẫn đau có nguyên nhân từ sự thiếu chính xác trong quá trình thực hiện kỹ thuật hàn răng, tình trạng này sẽ gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh. Các mô bệnh sẽ tiếp tục phát triển và hủy hoại răng, làm chết tủy và lan rộng xuống vùng xương hàm bên dưới.

Chính vì vậy, để đánh giá chính xác mức độ nguy hiểm của tình trạng hàn răng mà vẫn đau, bạn cần trực tiếp đến gặp bác sĩ để được thăm khám cụ thể. Qua thăm khám, bác sĩ sẽ đánh giá tình trạng của bạn, từ đó đưa ra hướng giải quyết hợp lý nhất.
Làm thế nào để giải quyết tình trạng hàn răng mà vẫn đau?

Khi xác định được nguyên nhân hàn răng mà vẫn đau bạn gặp phải, bác sĩ sẽ đưa ra giải pháp để điều trị phù hợp.

Nguyên tắc đầu tiên trong việc giải quyết tình trạng hàn răng bị đau, đó là cần phải tháo miếng hàn cũ khỏi răng. Trong trường hợp tình trạng bạn gặp phải có nguyên nhân đến từ sự dị ứng vật liệu, bác sĩ có thể sẽ chỉ định sử dụng loại vật liệu khác hoặc áp dụng phương pháp điều trị khác phù hợp với cơ địa.

Đối với tình trạng hàn răng mà vẫn đau xuất phát từ việc thực hiện không đúng kỹ thuật hàn răng, sau khi tháo miếng hàn cũ, bác sĩ sẽ thực hiện lại quy trình hàn răng một cách kỹ lưỡng theo đúng kỹ thuật chuẩn. Việc nạo sạch các vết sâu, mô bệnh, tủy chết… sẽ được thực hiện cẩn thận, đồng thời xác định loại vật liệu phù hợp nhằm đảm bảo việc hàn răng hoàn toàn an toàn đối với trường hợp của bạn, không gây kích ứng cũng như các xâm lấn có thể gây đau nhức sau khi hàn răng. http://bacsiranghammat.org/cach-lay-cao-rang-bang-dam-hieu-qua-nhat/


Ngăn ngừa tình trạng hàn răng mà vẫn đau bằng cách nào?

Để ngăn ngừa tình trạng hàn răng mà vẫn đau, tốt nhất, ngay từ thời điểm quyết định thực hiện hàn răng, bạn nên lựa chọn một địa chỉ nha khoa uy tín để tiến hành. Việc tiến hành hàn răng trong môi trường an toàn bằng công nghệ hiện đại và trực tiếp tiến hành bởi các bác sĩ giàu kinh nghiệm sẽ giúp bạn đạt được kết quả như mong đợi mà không gây nên những biến chứng nguy hiểm, tránh được vấn đề hàn răng mà vẫn đau.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét