DỊCH VỤ NHA KHOA

Thứ Năm, 3 tháng 8, 2017

Khắc phục răng trẻ em bị đen nhanh chóng

Răng bị đen bất thường ở một số răng hàm trên hoặc hàm dưới, mặt trong và mặt ngoài là hiện tượng thường gặp ở trẻ em. Tuy vậy, bạn nên quan sát và theo dõi những biểu hiện ở trẻ để có phương pháp điều trị kịp thời tránh gặp phải những bệnh về răng miệng nguy hiểm hơn.


Nguyên nhân khiến răng trẻ em bị đen chữa viêm nha chu với việt quất

Sau đây là một vài nguyên nhân khiến răng sữa sâu thâm đen



– Thiếu vitamin và khoáng chất: Đây là nguyên nhân chủ yếu của hiện tượng răng trẻ em bị đen. Điều này có thể là do người mẹ lúc mang thai không khỏe mạnh hoặc không bổ sung lượng đủ canxi, bé không được tắm nắng nên thiếu canxi, còi xương.

– Sử dụng thuốc kháng sinh Tetracycline, Flour … quá nhiều: Đây đều là những loại kháng sinh có thể dẫn đến vàng và đen răng. bé bị nhiệt miệng nổi hạch

– Ăn đồ ngọt quá nhiều: Thường xuyên cho bé uống các loại nước ngọt có ga. Hơn nữa vi khuẩn và mảng bám tích tụ cũng làm sâu răng sữa, phá hủy men răng, ngà răng, không còn lớp men răng trắng tự nhiên.

– Một số bệnh bẩm sinh: Nếu bé mắc phải các bệnh như bệnh tim, vàng da, nguyên hồng cầu huyết trẻ sơ sinh … đều làm cho răng của bé không được phát triển cứng chắc như bình thường, rất yếu, dễ nứt gãy, lung lay ngả màu.
Cách khắc phục răng trẻ em bị đen

Để khắc phục tình trạng răng bị đen ở trẻ, bạn nên chú ý những điều sau
1. Vệ sinh răng miệng cho trẻ

Từ lúc bé chào đời bạn nên dùng bằng gạc miệng và nước ấm để vệ sinh, khi bé ở tuổi đánh răng, cần cho bé đánh răng sau khi uống sữa buổi tối để loại bỏ vi khuẩn và mảng bám bằng kem đánh răng dành riêng cho trẻ em và bàn chải đầu mềm chuyên dụng.


2. Chế độ dinh dưỡng hợp lý

Ngoài ra, cần đặc biệt quan tâm đến chế độ dinh dưỡng cho bé. Bổ sung thức ăn nhiều chất xơ, giàu fluoride như: Cá biển, trứng, sữa tươi và các chế phẩm từ sữa. Hạn chế cho các cháu uống nước ngọt. Nước ngọt không chỉ làm cho răng dễ bị sâu mà còn là nguyên nhân làm cho răng trẻ em bị đen. chăm sóc răng trẻ em bao nhiêu tiền


3. Thăm khám răng định kỳ


Để trẻ có một hàm răng trắng, đẹp và khỏe, khi trẻ được 1 tuổi nên thường xuyên đưa trẻ đi khám răng định kỳ mỗi 6 tháng một lần, để kịp thời phát hiện bất kỳ những dấu hiệu bất thường ở giai đoạn sớm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét