DỊCH VỤ NHA KHOA

Thứ Tư, 15 tháng 2, 2017

Trám răng thưa thẩm mỹ hiệu quả như thế nào?

Hiện nay, có 3 phương pháp để làm khít hàm răng thưa là trám răng thẩm mỹ, chụp răng sứ và niềng răng. Vậy biện pháp nào có lợi cho khách hàng nhất? Đó chính là trám răng thưa thẩm mỹ, quy trình thực hiện ngắn, nhanh gọn, chi phí thấp.

1. Trám răng thưa thẩm mỹ là gì?
Trám thẩm mỹ răng thưa là quá trình hàn đóng kẽ răng thưa bằng vật liệu nhân tạo tương đồng với răng thật về mặt tính chất cũng như màu răng.Vật liệu nhân tạo sẽ được sử dụng để tạo hình thành các cạnh răng, giúp tăng kích cỡ ngang của thân răng. Nhờ vậy mà khe răng thưa có thể biến mất nhanh chóng, các răng trông sẽ sát khít đều đặn với nhau một cách thẩm mỹ nhất.
Vật liệu trám răng phổ biến nhất hiện nay là composite. Composite có màu sắc tự nhiên gần giống răng thật nên đảm bảo tính thẩm mỹ cao cho răng sau khi hàn. Chiếc răng hàn sẽ không bị phát hiện bởi người đối diện. Ngoài ra, đây cũng là chất liệu có độ nén, chịu lực tốt, chống chịu được với sự mài mòn thường xuyên diễn ra trong môi trường miệng.

2. Ưu điểm của trám răng thưa thẩm mỹ
Sở dĩ, trám răng thưa thẩm mỹ dễ dàng được lựa chọn hơn các phương pháp chữa răng thưa khác là do có thể thỏa mãn được nhiều yêu cầu hơn của người thẩm mỹ răng thưa.
Cụ thể là các ưu điểm sau đây:
♦ Thực hiện nhanh
Phương pháp này thực hiện nhanh trong vòng 15 phút cho một khe răng thưa, do đó chỉ cần 1 lần đến khám là có thể hoàn tất.
♦ Không xâm lấn răng thật
Đây đơn giản chỉ là gắn thêm vật liệu lên thân răng, không phải mài răng hay làm mất mô răng thật nên không sợ răng bị yếu đi sau hàn trám.

trám răng thưa thẩm mỹ đẹp
♦ Không đau
Thao tác hàn trám thẩm mỹ răng thưa không xâm lấn răng nên hoàn toàn không gây đau đớn cho người thực hiện.
♦ Chi phí thấp
Vật liệu trám có chi phí thẩm và kỹ thuật không phức tạp nên giá trám răng thưa thấp, phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều người.
♦ Thẩm mỹ cao
Do màu của vật liệu với màu răng gần tương tự nhau nên kết quả khắc phục răng thưa rất hài hòa thẩm mỹ.
Trám răng thưa có nhiều ưu điểm vượt trội so với các phương pháp khác
Tính thẩm mỹ cao là một trong những ưu điểm của trám răng thưa thẩm mỹ
Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của biện pháp trám răng thưa thẩm mỹ là ở độ bền. Miếng trám chi gá lên răng nên có độ bền chỉ ở mức tương đối, vẫn có nguy cơ bị bung bật do ăn nhai, vì thế thường chỉ duy trì miếng trám được khoảng vài năm. Khi thực hiện trám răng thưa tức là bạn phải chấp nhận hàn trám lại nhiều lần trong đời.
Nhưng chúng ta vẫn có thể hy vọng cải thiện được vấn đề này. Bởi vì, việc trám răng thưa thẩm mỹ có duy trì được lâu hay không không chỉ ở bản thân chất liệu mà còn phụ thuộc rất nhiều vào tay nghề của bác sĩ. Nếu như bác sĩ có chuyên môn và kinh nghiệm thì thời gian duy trì trám răng cũng được kéo dài hơn mới cần phải đi trám lại.
Do đó, tốt nhất là bạn nên chọn một trung tâm nha khoa uy tín để thực hiện trám răng, vừa duy trì khả năng ăn nhai tốt, lại đảm bảo tính thẩm mỹ cao.

Với những lợi ích trên, bạn nên chọn hàn răng để có một nụ cười xin tươi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét