DỊCH VỤ NHA KHOA

Thứ Hai, 6 tháng 2, 2017

Phẫu thuật khắc phục và chữa trị bệnh lý hàm hô

Khi bị hô chúng ta đều nghĩ đến niềng răng như một cách điều trị hiệu quả, tuy nhiên điều này chỉ đúng trong một vài trường hợp mà thôi. Thế mới có tình trạng bị hô nhưng niềng răng nhiều năm mà không mang lại kết quả, thậm chí làm trầm trọng hơn, gây ra các biến chứng như răng bị quặp, tiêu chân răng…

Hô là một bệnh lý về răng hàm di truyền bẩm sinh hoặc do thói quen xấu từ nhỏ gây ra làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng ăn nhai và thẩm mỹ của răng hàm mặt. Có 3 nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng hô đó là: hô do răng, hô do hàm, hô do cả răng và hàm. Tùy mỗi nguyên nhân sẽ có những phương pháp riêng để điều trị.
Nếu như hô do răng được chỉ định sử dụng niềng răng thì hô do hàm phải thực hiện phẫu thuật để khắc phục hiệu quả tình trạng. Phẫu thuật hàm hô khá phức tạp, đòi hỏi cao về tay nghề bác sĩ cũng như trang thiết bị Y tế. 

QUY TRÌNH PHẪU THUẬT HÀM HÔ
Bước 1: Thăm khám và tư vấn
Bác sĩ sẽ thực hiện kiểm tra tổng quát các khớp cắn, kiểm tra hàm mặt cơ bản để xem xét, đánh giá mức độ hô. Tiến hành hội chẩn để đưa ra phương pháp điều trị hợp lý dành cho từng trường hợp.

Bước 2: Xét nghiệm tổng quát
Làm một số xét nghiệm cơ bản để kiểm tra điều kiện sức khỏe nhằm đảm bảo cho quá trình phẫu thuật diễn ra một cách an toàn nhất cho khách hàng. Xác định lại chính xác mức độ hô hàm bằng phim hàm Panorex và Cephalometric. Lưu ý, nếu như bạn có bất kì bệnh lý hay đang trong quá trình điều trị bệnh khác phải nói với bác sĩ để được tư vấn lựa chọn giải pháp tối.

Bước 3: Gây mê
Khách hàng sẽ được gây mệ nhẹ theo đúng tiêu chuẩn của Bộ Y tế, đảm bảo sự thoải mái và hạn chế đau trong quá trình phẫu thuật

Bước 4: Thực hiện phẫu thuật hàm hô.
Bác sĩ sẽ dựa trên nguyên nhân của hàm hô mà tiến hành 1 trong các phương pháp phẫu thuật hàm hô sau đây:
– Hô hàm ở trên: đa phần sẽ cắt tiền đình hàm, nhổ 2 răng số 4 để tạo khoang trống. Qua khoang trống này bác sĩ tiến hành thực hiện đường cắt phẫu thuật đi qua 2 khe răng nhổ dọc trên cung xương hàm và đẩy lùi hàm trên về phía sau rồi cố định bằng nẹp vis titan.
– Hô hàm kèm hở lợi nhiều: Cắt Lefort I để đẩy hàm lùi về phía sau rồi lún lên trên để điều trị hô và hở lợi.
– Hô 2 hàm: phẫu thuật cắt tiền đình hàm trên, dưới, nhổ 2 răng số 4 đẩy lùi về sau.

Bước 5: Bệnh nhân sẽ nghỉ ngơi 1 đêm trong bệnh viện

Bước 6: Tái khám, cắt chỉ đúng lịch


– Đội ngũ bác sĩ kinh nghiệm cao, được tu nghiệp nhiều năm từ Hàn Quốc giúp xác định được chính xác nguyên nhân gây hô, đề ra phương pháp điều trị hiệu quả nhất.

– Phân biệt được kỹ thuật thực hiện và đo được mức độ đẩy vô của hàm.

– Sử dụng lưỡi cưa chuyên biệt từ Hàn Quốc chỉ sử dụng nhanh chóng giúp đảm bảo an toàn, ít đau, chỉ hơi ê buốt trong khoảng 2-3 ngày đầu.

– Điều trị lâu dài hô hàm chỉ sau một lần phẫu thuật.

– Giải quyết song song được tình trạng cười hở lợi

– An toàn , phương pháp được áp dụng trên toàn thế giới

– Hồi phục rất nhanh chỉ sau 10-14 ngày

– Chỉ cần ăn cháo trong 1-3 ngày đầu, sau đó có thể ăn cơm mềm như bình thường

Với công nghệ phẫu thuật được chuyển giao trực tiếp theo ký kết nhượng quyền thương hiệu cùng đội ngũ bác sĩ chuyên sâu phẫu thuật chỉnh hình, tái tạo cấu trúc răng hàm mặt sẽ mang đến cho bạn khuôn mặt cân đối, không còn lo lắng về hô chỉ sau 1 lần phẫu thuật để bạn thêm tự tin với nụ cười tươi tắn, rạng rỡ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét