DỊCH VỤ NHA KHOA

Thứ Hai, 27 tháng 2, 2017

Cấy ghép răng implant bao lâu hết sưng?

Chào bác sĩ! Em đang có dự định đí cấy ghép implant để phục hồi chiếc răng bị mất nhưng không biết thời gian cấy ghép mất bao lâu và thời gian hết sưng là bao lâu để em tiện sắp xếp công việc. Mong bác sĩ tư vấn giúp. Cám ơn bác sĩ. (Hoàng Thùy – Q2)


TRẢ LỜI:
Chào bạn Hoàng Thùy. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về chuyên mục hỏi đáp của Nha Khoa nha khoa KIM. Chúng tôi xin trả lời câu hỏi của bạn cụ thể như sau:

Cấy ghép implant bao lâu hết sưng?

Để thực hiện cấy ghép implant, bác sĩ cần phải thực hiện bóc tách nướu để đặt trụ implant chính vì thế việc sưng tấy, bầm tín, cảm giác đau nhẹ và âm ỉ một vài ngày sau khi cấy ghép răng là một phản ứng bình thường của cơ thể, sau một thời gian cơ thể đã thích nghi tốt với implant thì tình trạng sưng đau sẽ không còn nữa.
>>> Nha khoa nào tốt tại quận 2


Cấy ghép implant bao lâu hết sưng rất khó để đưa ra câu trả lời chính xác nhất bởi điều này phụ thuộc vào thể chất, cơ địa của từng bệnh nhân cũng như kỹ thuật thực hiện cấy ghép implant, tay nghề chuyên môn của bác sĩ. Nếu thực hiện đúng quy trình cắm ghép implant thì thông thường sau 5 – 7 ngày vùng phẫu thuật cấy ghép implant sẽ hết sưng. Sau khoảng 10 ngày khi cơ thể thích ứng với răng mới bạn có thể ăn uống lại bình thường.

Sau khi cấy ghép implant bị sưng thì phải làm sao?
Nếu thực hiện đúng quy trình cấy ghép implant thì thông thường sau 5 – 7 ngày tại vị trí phẫu thuật sẽ hết sưng.
Làm gì để giảm sưng tấy sau khi cấy ghép implant?
>>> Nha khoa Gò Vấp
Để giảm sưng tấy sau khi cấy ghép implant bạn nên áp dụng một số phương pháp chăm sóc vết thương tại nhà theo chỉ định của bác sĩ như:

– Sau phẫu thuật cấy ghép implant khoảng 2 ngày đầu là thời điểm vết thương sẽ sưng to nhất. Lúc này chườm lạnh vào vùng má bên ngoài tại vùng mới thực hiện cấy ghép trong 24h đầu tiên sau khi cấy ghép implant chính là giải pháp hiệu quả để giảm sưng bầm, chảy máu. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý khi chườm lạnh nên thực hiện hết sức nhẹ nhàng, mỗi lần chỉ nên chườm khoảng 15 phút và cách ra một khoảng thời gian từ 2 – 3 h để tránh răng bị ê buốt vì lạnh.


– Sau khoảng 4 – 5 ngày, vết thương tại vị trí cấy ghép implant sẽ giảm sưng dần, vết bầm chuyển dần sang màu vàng nhạt thì bạn nên chuyển qua chườm ấm bên ngoài để giúp cho máu huyết lưu thông, vết thương nhanh chóng hồi phục và răng implant cấy ghép ổn định hơn.

– Nên uống thuốc kháng viêm, giảm đau theo chỉ dẫn của bác sĩ.

– Không nên ăn nhai, cắn mạnh tại vị trí mới ghép răng implant.

– Hạn chế các loại thực phẩm quá nóng hay quá lạnh vì có thể làm cho răng bị ê buốt.

– Không nên đẩy lưỡi vào vùng răng mới cấy ghép vì có thể gây ra nhiễm trùng, sưng tấy nhiều hơn.

– Sau khoảng 7 ngày, tùy vào cơ địa của mỗi người mà thời gian sẽ lâu hơn chút ít vị trí cấy ghép implant hết sưng hẳn và bạn đến gặp bác sĩ để được cắt chỉ.

Bạn hãy yên tâm cấy ghép implant tại Nha Khoa nha khoa KIM và chỉ cần chăm sóc răng implant đúng cách sau khi phẫu thuật để nhanh chóng có được hàm răng thật đẹp như mình mong muốn nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét