DỊCH VỤ NHA KHOA

Thứ Ba, 10 tháng 1, 2017

Sau khi trám răng ăn gì ?

Sau khi trám răng ăn gì hẳn là nỗi băn khoăn của nhiều bệnh nhân khi thực hiện hàn trám răng sâu. Biết được băn khoăn đó nha khoa KIM xin chia sẻ thông tin về chế độ ăn uống sau khi trám thông qua bài viết sau đây.


Trám răng là phương pháp phổ biến và đơn giản nhất giúp khắc phục tình trạng răng bị sâu, bị vỡ mẻ ở mức độ nhỏ. Vết trám nếu thực hiện tốt theo đúng quy trình chuẩn sẽ duy trì được khá lâu. Tuy nhiên, trong một số trường hợp chỗ trám bị bong tróc hoặc xỉn màu do chế độ ăn uống và chăm sóc răng miệng không tốt. Do đó, bạn nên lưu ý một số nguyên tắc trong chế độ ăn uống sau khi trám như sau:

– Một nguyên tắc cơ bản trong chế độ ăn uống là bạn không nên ăn nhai quá mạnh thức ăn cứng hoặc dai. Chất trám không thể thay thế được men và ngà nên rất dễ bong tróc và dễ sút khi bệnh nhân có thói quen ăn nhai với thức ăn quá cứng. Một lời khuyên cho bạn là nên chọn những thức ăn mềm, dễ nhai để chỗ răng sau khi trám không phải thực hiện chức năng nhai quá nhiều.

– Hạn chế các các thức ăn quá nóng hoặc quá lạnh. Không giống như bọc răng sứ, chất liệu bọc răng sứ thường có độ bền không cao và đặc biệt dễ bị kích thích dưới tác động của nhiệt độ quá nóng hoặc quá lạnh. Do đó, bạn nên tránh kích thích nhiệt độ quá mức đối với răng, tránh cho miếng trám bị bong tróc.

trám răng hàm

– Nên hạn chế các thức ăn, đồ uống sậm màu, các thức ăn chứa nhiều đường như trà, cà phê, nước ngọt. Đây là những chất dễ tạo màu và khiến răng ố vàng. Không như răng sứ, bản chất của các vật liệu trám thường dễ bị xỉn khi chịu tác động của các loại thức ăn nhiều màu.

Nha khoa KIM hiện là địa chỉ tin cậy về trám răng an toàn và được bệnh viện Răng Hàm Mặt Forsyth Hoa Kỳ chuyển giao công nghệ hàn trám răng Le.Max tiên tiến nhất. Le.Max là thế hệ laser Nha khoa 4.0 đặc dụng, thích hợp cho tương tác giữa các chất liệu trám răng nhân tạo với bề mặt răng sinh lý diễn ra tương khớp nhất. Răng sau khi trám đảm bảo bền chắc, miếng trám không bị dễ bong tróc trong quá trình ăn nhai.

Khi hàn trám răng tại Nha khoa KIM, các bác sỹ tiến hành khám tổng quát khoang miệng và răng cần trám để xác định tình trạng răng. Nếu răng bị sâu hay viêm tủy cần điều trị bệnh lý trước khi trám. Một quy trình chuẩn cùng công nghệ tiên tiến sẽ mang lại cho bạn một hàm răng chắc khỏe, đảm bảo ăn nhai tốt cũng như tính thẩm mỹ.

Để biết thêm thông tin chi tiết về công nghệ trám răng Le.Max cũng như được tư vấn cụ thể về chế độ ăn uống sau khi trám răng, xin vui lòng liên hệ với Nha khoa KIM. Chúng tôi sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét