DỊCH VỤ NHA KHOA

Thứ Sáu, 13 tháng 1, 2017

Thắc mắc "nhổ răng hàm trên có ảnh hưởng gì không?"

Chào bác sĩ, em muốn hỏi nhổ răng hàm trên có ảnh hưởng gì không vậy ạ? Em nghe mọi người bảo răng nhổ răng không đúng kỹ thuật có thể ảnh hưởng đến dây thần kinh nên em rất hoang mang chưa dám thực hiện nhổ răng. Mong sớm nhận được câu trả lời của bác sĩ. (kimngoc95@gmail.com)


nhổ răng hàm trên có ảnh hưởng dây thần kinh không
nhổ răng hàm trên có ảnh hưởng dây thần kinh không?

Bạn Kim Ngọc thân mến,cám ơn bạn đã gửi email về nha khoa chúng tôi.Rất nhiều bạn cũng thường xuyên hỏi nhổ răng có liên quan đến dây thần kinh hay không? Xin trả lời chắc chắn là không, trong hầu hết trường hợp. 

>>Tìm hiểu thêm: Rang sau bi vo lon

Ảnh hưởng thần kinh ở đạy theo tôi hiểu ý bạn là ảnh hưởng tới não bộ, nghĩa là ảnh hưởng đến trí nhớ, đầu óc... nhưng thần kinh, cũng như mạch máu, có hàng tỉ tỉ sợi nhỏ đang chạy trong cơ thể của chúng ta chứ không phải chỉ có vài ba dây hoạt động.

Tủy răng đúng là cấu tạo từ thần kinh và mạch máu, nhưng dưới da cũng có biết bao nhiêu sợi thần kinh mạch máu li ti nằm trong đó vậy. Bất kỳ chỗ nào trên cơ thể chúng ta có cảm giác đều có những sợi thần kinh nằm đâu đó để nhận tín hiệu, từ tay, chân, thân mình, đầu mặt cổ... Vậy đứt tay có ảnh hưởng thần kinh, trí nhớ hay hoạt động não bộ không? Chắc chắn là không, cho dù vùng đầu ngón tay là một trong những vùng chưa nhiều dây thần kinh nhất trong cơ thể chúng ta.

Hệ thống thần kinh cũng y như hệ thống mạch máu vậy, không chỉ gồm vài sợi to bự mà còn vô vàn những nhánh nhỏ li ti khác chi phối về cả cảm giác lẫn vận động cho hầu hết tất cả các phần trong cơ thể. Sở dĩ bạn không tìm thấy tài liệu nghiên cứu nào chứng minh nhổ răng không ảnh hưởng đến hoạt động trí não là vì đơn giản 2 vấn đề này không liên quan gì đến nhau.

Về phần răng khôn, không chỉ răng khôn mà tất cả các răng khác khi nhổ ra rồi đều để lại lỗ trống nơi đã từng chứa cái răng đó. Lâu dần, các cơ chế lành thương sẽ lấp đầy lỗ trống đó và sau khoảng 3 tuần, ở vị trí đó bạn sẽ thấy nướu che phủ như các vị trí lân cận mà thôi. Tuy nhiên lưu ý trong thời gian này còn lỗ trống nên thức ăn dễ bị lọt vào, bạn nên ăn cẩn thận 1 chút vì trong lỗ trống mà có vật lạ thì khả năng lành thương giảm hẳn.

Bạn Kim Ngọc thân mến, hy vọng sau bài viết trên có thể giúp bạn yên tâm và thực hiện nhổ răng hàm trên cho mình.

>>>Bài viết hữu ích: Nhổ răng khôn ở đâu uy tín

0 nhận xét:

Đăng nhận xét