DỊCH VỤ NHA KHOA

Thứ Năm, 5 tháng 1, 2017

Kiến thức chung về trồng răng implant

Ngày nay, trồng răng implant là một vấn đề quan trọng và nhu cầu thiết yếu đối với những ai không tự tin về nụ cười của mình. Do đó, hiểu biết về implant và cấy ghép implant rất quan trọng, quyết định một phần cho sự thành công của bạn.


1. Răng implant là gì?

Bạn đang băn khoăn không biết răng implant là gì, cấu tạo có khác gì với răng thật về hình thể và ăn nhai hay không??

Thực chất răng implant là một chiếc răng giả, có thể thay thế răng mất cả chân răng và thân răng. Tuy là răng giả những răng vẫn đảm bảo các chức năng của 1 chiếc răng tồn tại trên cung hàm.

Răng implant là gì - Tổng hợp kiến thức nha khoa chuẩn về răng implant1Răng implant là răng giả được cắm trực tiếp lên răng thật đã mất
>>> Ghép răng implant bao nhiêu tiền
Cấu tạo của răng implant bao gồm:

−Phần thân răng là răng sứ, được chế tác bằng khối sứ nguyên chất, không pha lẫn tạp chất, có độ trắng bóng và tự nhiên như răng thật.
>>> Cấy ghép implant
− Phần chân răng được thiết kế bằng trụ Titanium, hay còn gọi là trụ implant, rất cứng chắc. Chính vì thế, trụ chân răng có nhiệm vụ nâng đỡ cho phần răng sứ bên trên, chịu lực ăn nhai tốt.

− Phần trụ liền lợi – nối giữa chân răng và thân răng là Abutment

Với cấu tạo gồm 3 phần nối liền với nhau thành 1 chiếc răng hoàn chỉnh, răng implant có thể giúp bạn khắc phục được tình trạng răng mất nhanh chóng và trọn vẹn.

2. Cấy ghép răng Implant là gì?

Cấy ghép răng implant là gì, có phải ai cũng thực hiện cấy ghép được không?

Theo các bác sỹ tại Nha khoa KIM, cấy ghép răng implant là 1 phương pháp giúp phục hình răng bị mất toàn diện, giúp ăn nhai tốt, lấp đầy được khoảng trống mất răng nên hạn chế được tối đa tình trạng tiêu hõm xương hàm.

Trụ răng implant được cấy trực tiếp vào phần xương hàm của răng đã mất, có vai trò tương tự như 1 chân răng thật nên có tên gọi là cấy ghép răng implant.

Đây có thể nói là điểm khác biệt nổi trội nhất trong các phương pháp phục hình răng mất hiện nay.

3. Trồng răng implant được thực hiện như thế nào?

Khi bạn đã hiểu hơn về răng implant là gì, cấy ghép răng implant thực chất như thế nào thì các bước tiến hành để phục hình được 1 chiếc răng hoàn chỉnh chắc chắn bạn không thể không tìm hiểu.

Đoạn video nêu rõ quy trình trồng răng implant tại Nha khoa KIM dưới đây sẽ cho bạn thông tin chính thống nhất về phương pháp phục hình răng mất tuyệt vời này.

Quy trình thực hiện của 1 ca phẫu thuật cấy ghép răng implant được diễn ra theo 4 giai đoạn.

Giai đoạn 1: Mở nướu và xương hàm

Giai đoạn 2: Đặt trụ implant vào trong xương hàm

Giai đoạn 3: Sau khoảng 3 tháng trụ implant tích hợp với xương hàm sẽ lắp Abutment để làm khớp nối giữa trụ implant và thân răng sứ.

Giai đoạn 4: Lắp thân răng sứ và hoàn tất

Răng implant là gì - Tổng hợp kiến thức nha khoa chuẩn về răng implant2Trụ implant được cấy ghép trực tiếp vào xương hàm, thân răng sứ bên trên phục hình răng mất toàn diện

Thời gian thực hiện cấy ghép răng implant trong bao lâu còn phụ thuộc vào tình trạng răng của bệnh nhân, có bị tiêu xương hàm không, có cần phải nâng xoang hàm không. Chính vì thế, để có được câu trả lời chính xác nhất, bạn nên sắp xếp thời gian và gặp trực tiếp bác sỹ để được giải đáp cụ thể nhé.

4. Lưu ý quan trọng khi cấy ghép răng implant để đem lại hiệu quả tốt nhất

Trong vòng 1 tháng sau khi trồng răng implant bạn tuyệt đối kiêng kiêng ăn những đồ ăn hải sản, rau muống, thịt bò,… và những thực phẩm khiến cho nướu có thể bị kích ứng hoặc ngứa.

Chăm sóc răng Implant sau khi trồng sạch sẽ, đúng cách là điều không thể thiếu. Sau 3 tháng cắm trụ Implant vào xương hàm, đeo răng giả tạm thời bạn cần đặc biệt chú ý tới việc bảo vệ răng theo cách bác sỹ chỉ định. Vì cho dù răng implant là gì, có thể giống với răng thật thì cũng cần có chế độ chăm sóc và bảo quản răng tốt nhất.

Răng implant là gì - Tổng hợp kiến thức nha khoa chuẩn về răng implant 3Sau khi cấy ghép răng implant bạn cần có chế độ chăm sóc răng theo chỉ định của bác sỹ

⇒ Duy trì tái khám 6 tháng/ lần để bác sỹ kiểm tra có xảy ra biến chứng hay tác động gì ảnh hưởng tới hàm răng hay không.

⇒ Vì tác động trực tiếp tới xương hàm răng và nướu, tuy được kiểm soát bằng cách gây tê cục bộ nhưng sau khi thuốc tê tan hết, ít nhiều bạn cũng sẽ cảm thấy đau ở vị trí răng phục hình. Lúc này bạn không nên tự ý sử dụng thuốc giảm đau mà cần được sự chỉ định và kê đơn từ bác sỹ để không gặp phải những hệ lụy không mong muốn và các tác dụng phụ.

Những thông tin trên về khái niệm, về qui trình và lưu ý hi vọng phần nào giúp bạn hiểu hơn về trồng răng implant.

Nguồn: http://cayrangimplant.com/cay-ghep-rang-implant-co-dau-khong/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét