DỊCH VỤ NHA KHOA

Thứ Ba, 29 tháng 11, 2016

Điều trị răng bị sâu vào tuỷ

Răng bị sâu vào tuỷ phải làm sao là thắc mắc của nhiều bệnh nhân gửi nha khoa KIM. Nha khoa KIM sẽ giúp làm rõ vấn đề này thông qua bài viết dưới đây nhé!


SÂU RĂNG ĂN VÀO TỦY ĐIỀU TRỊ THẾ NÀO?


Hiện tại, do chưa có sự thăm khám cụ thể nên chúng tôi chưa thể kết luận chính xác về tình trạng răng miệng của bạn. Tuy nhiên, nếu tình trạng sâu răng ăn vào tủy thì biện pháp điều trị là cần phải lấy tủy, tức là loại bỏ phần tủy đã bị hoại tử ra khỏi ống tủy.

Răng bị sâu vào tuỷ phải làm sao ?
Răng bị sâu vào tuỷ phải làm sao ?

Phương pháp điều trị nội nha lấy tủy răng này có thể thực hiện trong một hoặc hai lần thăm khám của nha sĩ. Bác sĩ sẽ sử dụng một dụng cụ chuyên khoa, khoan mở ống tủy và bơm rửa làm sạch ổng tủy. Vật liệu gutta percha sẽ được trám tạm thời vào phần tủy để điều trị sâu răng.

Sau khi điều trị nội nha, chiếc răng của bạn gần như đã mất cảm giác và dễ bị giòn vỡ khi có tác động từ bên ngoài, nhất là răng bị vỡ mẻ quá nhiều nên chúng tôi khuyên bạn không nên hàn trám tiếp mà cần phải bọc răng sứ. Mão sứ bọc toàn bộ phần răng đã lấy tủy, giúp bảo tồn răng thật một cách tối đa, đảm bảo ăn nhai tốt cũng như tái tạo lại hình dáng răng bị vỡ mẻ.

răng bị sâu đen

SÂU RĂNG ĂN VÀO TỦY CÓ PHẢI NHỔ BỎ KHÔNG?


Bảo tồn răng là nguyên tắc trong điều trị nha khoa, chính vì vậy nha sĩ chỉ chỉ định nhổ bỏ khi tình trạng viêm tủy đã quá nặng, gây áp xe phần xương hàm và không thể điều trị được nữa. Trường hợp răng sâu cần phải nhổ bỏ thì tốt là bạn nên cấy ghép implant để phục hình, không gây xâm lấn răng xung quanh và hạn chế tiêu xương hàm.

Lời khuyên của chúng tôi là bạn nên đi thăm khám tại các trung tâm nha khoa uy tín càng sớm càng tốt, bởi viêm tủy răng có thể diễn tiến âm thầm, gây nên nhiều biến chứng mà sau này việc điều trị sẽ gặp rất nhiều khó khăn và tốn kém. Trước khi tiến hành điều trị, các bác sĩ nha khoa sẽ thực hiện chụp X-quang để xác định chính xác tình trạng của răng sâu, xem mức độ viêm tủy ra sao để có phương án điều trị cụ thể nhất.

Nếu như còn thắc mắc nào liên quan đến vấn đề răng bị sâu vào tuỷ phải làm sao thì bạn có thể liên hệ nha khoa KIM theo số 19006899 để được tư vấn và giải đáp chi tiết nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét