DỊCH VỤ NHA KHOA

Thứ Ba, 29 tháng 11, 2016

Bà bầu có nên hàn răng không - Bác sĩ tư vấn

Việc bà bầu có nên hàn răng không thực sự vẫn còn là băn khoăn lớn của những phụ nữ đang trong thời kỳ thai nghén mà chẳng may bị sâu răng hay sứt mẻ răng cửa ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Để hỗ trợ tốt nhất cho các bà mẹ trẻ, Nha khoa chúng tôi xin cung cấp những thông tin chính xác nhất do các bác sỹ nha khoa giỏi và nhiều năm kinh nghiệm tư vấn.

1. Bà bầu có nên hàn răng không?

Thắc mắc khi mang bầu có nên hàn răng không là rất dễ hiểu. Đây là tâm lý chung của nhiều phụ nữ mang thai vì lo sợ sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi. Sự cẩn thận này là cần thiết, bất cứ tác động nào ảnh hưởng đến cơ thể của mẹ cũng đều có nguy cơ ảnh hưởng đến em bé trong bụng, bao gồm cả việc điều trị các vấn đề về răng miệng.
bà bầu có nên hàn răng không
Bà bầu có nên hàn răng không?

Tuy nhiên, nếu bạn đang lo lắng hàn răng có ảnh hưởng đến thai nhi thì có thể yên tâm. Bởi vì theo các bác sỹ nha khoa bà bầu vẫn có thể thực hiện hàn răng được nhưng cần phải đúng thời điểm để cả mẹ và con đều thoải mái khi điều trị.

2. Bà bầu nên hàn răng vào thời điểm nào?

Thời điểm thích hợp nhất để hàn răng là vào tam cá nguyệt thứ 2, tức là 3 tháng giữa của thai kỳ. Đây là thời kỳ mà em bé đã tương đối ổn định, phát triển bình thường, thai phụ cũng gần như đã hết các triệu chứng ốm nghén, cơ thể thoải mái nhất do kích cỡ của em bé chưa lớn. Lúc này bạn không cần bận tâm có nên đi hàn răng không nữa.

3. Bà bầu có nên hàn răng không vào các thời điểm khác?

3 tháng đầu thai nhi còn nhỏ, tâm lý của mẹ đang bị xáo trộn, lại bị ốm nghén nên sẽ việc hàn răng sẽ không được thuận lợi. Trong tam cá nguyệt cuối, bé đã khá lớn, việc bà bầu phải nằm lâu trên ghế để hàn răng sé khó chịu, cộng với sự lo lắng sẽ gây ra tình trạng hoa mắt chóng mặt dẫn đến ngất xỉu. Chưa kể đến việc ở ba tháng cuối thai kỳ thường có những nguy cơ tai biến thai sản nên tránh tất cả những tác động đến thai phụ dù nhỏ nhất.
Do đó, việc bà bầu có nên hàn răng không cần được cân nhắc kỹ lưỡng.

4. Kỹ thuật hàn răng có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Kỹ thuật hàn răng đơn giản chỉ là bổ xung phần mô răng bị thiếu hụt, không xâm lấn sâu, không gây chảy máu, không phẫu thuật nên bản thân nó không có ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi.
Tuy nhiên, khi thực hiện quy trình hàn răng sâu phải trải qua nạo mô răng sâu, hoặc khi răng bị vỡ mẻ phải tạo hình lại mặt tiếp xúc của mô răng với vật liệu trám nên ít nhiều sẽ gây ê nhức, và có thể phải dùng đến thuốc gây tê.
Khi đó, cần đặc biệt thận trọng, bác sỹ sẽ lưu ý để chỉ định loại thuốc gây tê phù hợp nhất cho bà bầu.
Để đảm bảo an toàn nhất khi hàn răng cho bà bầu, các bác sỹ sẽ ứng dụng công nghệ Trám răng Laser Tech hiện đại chuyển giao độc quyền từ nha khoa danh tiếng Forsyth – Hoa Kỳ để tạo ra giá trị hàn răng tốt nhất. Bà bầu sẽ được hàn răng nhanh chóng, nhẹ nhàng, ít ê nhức nhất và chỉ sử dụng loại thuốc gây tê an toàn nhất. Miếng trám sẽ có độ thẩm mỹ cao, hài hòa với màu răng thật, tạo hình lại hình thể răng hoàn hảo, thẩm mỹ. Miếng trám có chân bám chắc chắn trên mô răng thật, không có khoảng rỗng ở giữa nên tránh được tình trạng ê buốt sau hàn răng.
Với công nghệ này, cùng với quy trình hàn răng đảm bảo, bạn sẽ không còn phải lo lắng việc mang thai có nên hàn răng không?
Công nghệ hiện chỉ được ứng dụng độc quyền tại. Các chuyên gia chăm sóc răng miệng và bác sỹ điều trị nha khoa tại Trung tâm đều có chuyên môn giỏi chắc chắn sẽ cho bạn lời khuyên đúng đắn nhất bà bầu có nên hàn răng không.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét