DỊCH VỤ NHA KHOA

Thứ Tư, 26 tháng 7, 2017

Răng khôn bị đau có nên nhổ ngay không?


Trường hợp răng đau đau nhức có nhổ được không? Nếu bạn cũng đang thắc mắc về vấn đề này thì hãy theo dõi bài viết sau đây để tìm câu trả lời chính xác nhé!



Răng đang nhức có nhổ được không?

nhổ răng hàm có hại không

Răng bị đau nhức có thể do nhiều nguyên nhân như viêm nướu, mòn răng...nhưng phổ biến là do sâu răng gây nên. Việc nhổ răng không quá phức tạp nhưng có thể ảnh hưởng đến dây thần kinh, đặc biệt là đối với răng hàm dưới, khi răng sâu quá nặng không thể hỗ trợ điều trị được bác sỹ mới chỉ định nhổ.

Để bạn có thể hiểu rõ hơn, bác sĩ tư vấn sẽ giúp bạn hình dung rõ hơn về các trường hợp răng đang nhức như sau:

+ Răng đang nhức vẫn có thể bảo tồn được: Ví dụ như răng đang nhức do vấn đề viêm nướu, sâu răng chưa ăn đến tủy... Ở những trường hợp này, các biện pháp hỗ trợ điều trị bệnh lý vẫn có thể giúp bạn bảo tồn được răng, và không phải nhổ đi răng thật.

+ Với những trường hợp răng không thể bảo tồn, răng đang nhức sẽ được bác sĩ sử dụng các biện pháp hỗ trợ điều trị tạm thời, để giảm tình trạng đau nhức răng. Khoảng từ 1-3 ngày sau, bác sĩ sẽ tiến hành chụp x-quang và làm một vài xét nghiệm đơn giản trước khi nhổ răng.

 Bạn cũng nên lưu ý một số trường hợp không thể nhổ răng liền được có thể do bệnh lý toàn thân hay tại chỗ như:

Bệnh lý toàn thân: bao gồm bệnh lý về đông máu, bệnh tim mạch không kiểm soát, bệnh máu ác tính, bệnh tiểu đường không kiểm soát và một số thuốc hỗ trợ điều trị. Trong những trường hợp này nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa và chỉ can thiệp khi bệnh lý bệnh nhân đã ổn định sau hỗ trợ điều trị nội khoa.

Bệnh lý tại chỗ: bao gồm những răng trong vùng đang hỗ trợ điều trị xạ trị và bị nhiễm trùng cấp tính.

Như vậy, tùy vào tình trạng của răng mà bác sĩ sẽ có những lời khuyên cụ thể răng đang nhức có nhổ được không. Trong trường hợp buộc phải nhổ răng thì nên áp dụng kỹ thuật hiện đại tại nha khoa uy tín. Với sự hỗ trợ của hệ thống gây tê, làm mát, giảm đau tân tiến răng của bệnh nhân đễ được lấy ra nhẹ nhàng mà không hề cảm thấy đau đớn, cũng không phải lo đến vấn đề nhiễm trùng hay biến chứng.

Xem thêm: http://nhorangkhon.net/nho-rang-ham-co-hai-khong/

Trên đây là câu trả lời chính xác cho trường hợp răng đau nhức có nhổ được không. Cám ơn bạn đã theo dõi bài viết.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét