DỊCH VỤ NHA KHOA

Thứ Tư, 12 tháng 7, 2017

Tìm hiểu quy trình trám răng lấy tủy

Trám răng hiện nay là phương pháp phổ biến và được nhiều nha sĩ khuyên dùng để điều trị răng sâu, nhưng khi nhắc đến trám răng lấy tủy thì nhiều người tỏ ra sợ vì lo lắng rằng sẽ đau. Hãy cùng tìm hiểu xem thực hư trám răng lấy tủy có đâu không nhé.

☺ http://tramrangsau.vn/lay-tuy-rang-co-anh-huong-den-suc-khoe-khong/


Trám răng lấy tủy có đau không?

Trám răng lấy tủy thực hiện như thế nào?

Trám răng lấy tủy thực chất được chia riêng ra làm 2 kỹ thuật riêng biệt là lấy tủy răng, sau đó trám răng. Để biết trám răng lấy tủy có đau không, trước hết hãy cùng tìm hiểu 5 bước trong quy trình trám răng lấy tủy nhé.

Bước 1: Thăm khám và tư vấn

Bác sĩ khám tổng quát và chụp phim để xác định vị trí chiếc răng cần điều trị, tình trạng bệnh lý tiến triển ra sao và lên phác đồ điều trị cụ thể.

Bước 2: Gây tê và đặt đê cao su

Trám răng lấy tủy có đau không sẽ được giảm bớt đi phần nào bởi bệnh nhân sẽ được tiêm thuốc gây tê trước khi điều trị.

☻ http://tramrangsau.vn/lay-tuy-rang-gia-bao-nhieu/

Đê cao su được đặt để cách ly răng cần điều trị với khoang miệng nhằm đảm bảo việc điều trị được thuận lợi, môi trường khô thoáng, sạch sẽ tránh vi khuẩn xâm lấn.

Bước 3: Tiến hành mở tủy, lấy tủy và tạo hình ống tủy

Bác sĩ dùng mũi khoan và dũa để mở rộng ống tủy, sau đó hút phần tủy bị hoại tử ngăn chặn mầm mống bệnh lý lây lan. Tiếp đó ống tủy được vệ sinh và tạo hình chuẩn (Bệnh nhân được chụp phim đo chiều dài chân răng và ống tủy để kiểm tra việc tạo hình và đảm bảo vi khuẩn không còn sót lại bên trong).



Nếu như bệnh nhân có cảm giác đau nhức thì sẽ nằm trong bước này. Việc lấy tủy răng ít nhiều sẽ gây đau nhức cho bạn. nhưng chỉ trong thời điểm đó hoặc sau 1-2 ngày và không đáng kể so với cơn đau do viêm tủy mà bạn phải trải qua.

Bước 4: Trám bít ống tủy

Bệnh nhân được trám bít ống tủy bằng nhựa nha khoa chuyên dụng, sau đó chụp phim lần cuối để xem việc trám bít này đảm bảo chưa. Bước cuối cùng có thể trám răng thẩm mỹ hoặc bọc răng sứ nếu bệnh nhân yêu cầu.

Việc trám răng lấy tủy không đau nhức nhiều như bạn nghĩ

Nha khoa Kim đã và đang áp dụng rất thành công việc trám răng lấy tủy bằng phương pháp vi phẫu. Với hệ thống camera siêu nhỏ được gắn vào dụng cụ lấy tủy và phóng đại lên màn hình lớn giúp bác sĩ có thể lấy và tạo hình ống tủy dễ dàng. Nhờ đó, hàng ngàn chiếc răng của bệnh nhân tại Kim được bảo tồn.

Trên đây, bạn đã được giải đáp thắc mắc trám răng lấy tủy có đau không, nếu còn bất kỳ câu hỏi nào xin vui lòng liên hệ với Nha khoa Kim theo hotline 19006899 hoặc gửi câu hỏi theo form bên dưới, các bác sĩ sẽ giải đáp cụ thể nhất cho bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét