DỊCH VỤ NHA KHOA

Chủ Nhật, 19 tháng 2, 2017

Răng implant nha khoa vì sao bị lung lay và cách khắc phục?


Khi thành công một ca phẫu thuật, răng implant có thể sẽ không trụ vững sau một khoảng thời gian dài. Đây là vấn đề mà nhiều người vẫn còn thắc mắc : nguyên nhân vì sao răng implant lại bị lung lay  và liệu có cách nào để khắc phục hay không?


1. Răng Implant bị lung lay xuất phát từ vít nối giữa implant và abument

Răng Implant lung lay do vít nối, có thể xảy ra hai trường hợp. Trường hợp một lỏng vít nối, trường hợp thứ hai là gãy vít nối.

Trường hợp 1: lỏng vít nối
>>>Nha khoa nào tốt ở bình thạnh
Nguyên nhân lỏng vít nối có thể do thói quen ăn, nhai đồ cứng hoặc tật nghiến răng lúc ngủ dẫn đến vít liên kết Implant với abutment bị lỏng, răng Implant bị lung lay. Nguyên nhân thứ hai, có thể do trong quá trình phục hình bác sĩ đặt Implant sai vị trí, dẫn đến truyền lực nhai lệch trục Implant hoặc do chỉnh khớp cắn không tốt, răng sứ bị vướng cộm, sang chấn khớp cắn.
>>>Nha khoa đồng nai
Trường hợp 2: gãy vít nối

Gãy vít nối là hệ quả tất yếu nếu như hiện tượng sang chấn khớp cắn không được xử lý kịp thời. Lực nhai quá mạnh kết hợp với những sang chấn khớp cắn từ trước, dẫn đến gãy ốc vít.

2. Răng Implant bị lung lay xuất phát từ trụ Implant

Trường hợp này thường xảy ra với phương pháp cấy Implant mini, do trụ Implant quá bé, khả năng chịu lực kém, khi bị lực nhai quá mạnh tác động lên, trụ mini Implant sẽ bị gãy. Hoặc ngoài ra cũng có thể do nha khoa sử dụng trụ Implant kém chất lượng.


3. Răng Implant bị lung lay xuất phát từ xương hàm

Vệ sinh răng miệng kém, trồng răng Implant không đúng quy trình kỹ thuật, dẫn đến biến chứng viêm quanh răng Implant. Nếu không kịp điều trị kịp thời sẽ dẫn đến mất tích hợp xương, tiêu xương toàn bộ quanh răng Implant, gây ra hiện tượng răng Implant bị lung lay.

Khắc phục tình trạng răng Implant bị lung lay

Khi gặp phải tình trạng răng Implant lung lay cần đến ngay trung tâm, để bác sĩ kiểm tra, xác định chính xác nguyên nhân gây lung lay, đưa ra phương án điều trị. Tùy thuộc vào nguyên nhân sẽ có phương pháp điều chỉnh thích hợp.

Với trường hợp răng Implant bị lung lay do gãy Implant hoặc do mất tích hợp với xương hàm thì phương pháp xử lý là nhổ bỏ Implant. Đối với trường hợp răng Implant lung lay do lỏng chỉ cần xiết lại vít kết nối, xử lý khớp cắn tránh tái phát. Trường hợp gãy ốc vít chỉ cần bỏ phần vít gãy và thay bằng vít kết nối khác.

Với một trung tâm nha khoa uy tín, trụ Implant được sử dụng có chất lượng, thực hiện bởi bác sĩ có kinh nghiệm phán đoán chính xác, sẽ không để tình trạng lung lay răng Implant do lệch khớp cắn, trụ Implant kém chất lượng.

Bài viết trên hi vọng các bạn sẽ có một số kiến thức nhất định về cấy ghép implant. Nếu có bất cứ thắc mắc nào, hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp kĩ hơn.

Nguồn: http://cayrangimplant.com/dia-chi-nha-khoa-tot-nhat-tai-quan-2/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét